Tiền Giang: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại TP Mỹ Tho

Ngày 6-7, thông tin từ Phòng tham mưu Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết cơ quan CSĐT Công an TP Mỹ Tho đã ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại TP Mỹ Tho.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ khởi tố bị can.

Đây là vụ án liên quan đến ổ dịch COVID-19 khởi phát từ Khu phố 2, phường 10, TP Mỹ Tho khi BN17040 và BN17041 là hai ca F0 đầu tiên được phát hiện vào ngày 24-6.

Tại một điểm phong tỏa ở TP Mỹ Tho liên quan đến ca mắc COVID-19. Ảnh: PV

Liên quan đến hai ca bệnh này, đến nay ngành chức năng đã phong tỏa nhiều khu vực thuộc nhiều phường, xã trên địa bàn TP Mỹ Tho. 

Trong quá trình truy vết, một vài cá nhân có liên quan đã không hợp tác tốt với cơ quan chức năng, xác định nguồn lây để khoanh vùng dập dịch. Những người này có dấu hiệu tập trung đông người và tiếp xúc với người về từ vùng dịch nhưng thông đồng che dấu, không hợp tác, khai báo phòng chống dịch.

Cơ quan chức năng đã phải huy động rất nhiều lực lượng để điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch nhưng hiện chỉ cơ bản khống chế ổ dịch. Điều này gây thiệt hại rất lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân toàn TP Mỹ Tho.

Bộ đội Hóa học Quân khu 9 phun thuốc khử khuẩn tại TP Mỹ Tho. Ảnh: PV

Đây là vụ án thứ hai mà các cơ quan tố tụng của tỉnh Tiền Giang khởi tố điều tra.

Trước đó, ngày 18-6, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Cai Lậy đã ký quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm