Tiệm photo ở Đồng Nai 'cấp' giấy đi đường, tiêm vaccine cho người có nhu cầu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ ông Nguyễn Xuân Phẩm (66 tuổi, chủ tiệm photocoppy Công Vi ở khu phố 2, phường Bình Đa, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức.

Ông Nguyễn Xuân Phẩm và giấy đi đường làm giả. Ảnh: CAĐN 

Trước đó ngày 8-9, Công an phường Bình Đa (TP Biên Hòa) kiểm tra hành chính, phát hiện trong tiệm có 135 giấy chứng nhận đã tiêm vaccine COVID-19 có in hình dấu mộc đỏ của Trạm y tế phường Bình Đa (TP Biên Hòa).

Công an còn phát hiện ba tờ Giấy đi đường của Công an TP Biên Hòa đã có tên người được cấp nhưng chưa có dấu mộc đỏ và ba giấy đi đường do Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cấp đã có dấu mộc đỏ, chữ ký của Phó trưởng phòng.

Khi lực lượng công an kiểm tra máy tính tại cơ sở này còn phát hiện nhiều file mẫu giấy đi đường của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và Công an TP Biên Hòa.

Làm việc cơ quan công an, ông Nguyễn Xuân Phẩm thừa nhận các giấy tờ trên là do ông tự làm giả. Mục đích là bán lại cho những người dân có nhu cầu đi lại qua các chốt kiểm tra trong thời điểm dịch bệnh và toàn tỉnh đang giãn cách xã hội.

Để thực hiện, người đàn ông này lấy một bản thật giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 của người dân sau đó tẩy xóa thông tin, scan màu thành các mẫu chứng nhận giả để bán lại cho người khác với giá 4.000 đồng/tờ.

Riêng mẫu giấy đi đường, ông khai trước đó được một người (không rõ lai lịch) cung cấp và thuê ông này in thành nhiều bản. Lợi dụng việc đó, ông đã tiếp tục in ra để bán cho người khác.

Vụ việc đang được Công an TP Biên Hòa tiếp tục điều tra, xác minh xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm