Thưởng nóng 100 triệu cho công an phá án vụ thi thể trong valy

Chiều 7-2, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã đến trụ sở Công an TP Đà Nẵng trao thưởng nóng cho lực lượng phá án vụ cô gái người Trung Quốc bị sát hại, phân thành nhiều phần rồi bỏ trong valy rồi ném xuống sông Hàn.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP, thưởng nóng cho lực lượng phá án. Ảnh: HẢI HIẾU

Nạn nhân được xác định là cô gái tên Bao Dan Ping (30 tuổi, ngụ Côn Minh, Trung Quốc).

Một nghi phạm được xác định là nam thanh niên tên Xiao Qui Ping (27 tuổi, ngụ TP Bắc Kinh, Trung Quốc). Ngoài ra công an còn lấy lời khai thêm một phụ nữ khác để làm rõ có hay không hành vi phạm tội.

Tại buổi trao thưởng, ông Lê Trung Chinh cho rằng công an đã rất xuất sắc khi vụ án được phá nhanh chóng trong vòng 5 tiếng đồng hồ. Điều này làm tăng thêm niềm tin của nhân dân với lực lượng đảm bảo an ninh trật tự của TP.

“Thời gian vừa qua, công an đã góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch Corona. Trong vụ án này, công an đã rất xuất sắc khi phá rất nhanh vụ án mang yếu tố nước ngoài, điều này chứng tỏ lực lượng đã nắm rất kỹ địa bàn” - ông Chinh nói.

Nghi phạm người Trung Quốc được công an xác định và phá án trong vòng 5 tiếng. Ảnh: HẢI HIẾU

Với thành tích phá án trên, Công an TP Đà Nẵng được thưởng nóng 50 triệu đồng, Công an quận Ngũ Hành Sơn 50 triệu đồng

Ngoài ra, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Bí thư quận Ngũ Hành Sơn, còn trực tiếp đến quận Ngũ Hành Sơn thưởng cho lực lượng tham gia phá án 10 triệu đồng.

Kể về hành trình phá án, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết rạng sáng cùng ngày, đôi vợ chồng chèo ghe đánh bắt cá trên sông Hàn, khi đoạn gần cầu Trần Thị Lý (phường Hòa Cường Bắc, quận quận Hải Châu) thì phát hiện một chiếc valy màu đỏ còn mới nổi lềnh bềnh.

Khi mở ra kiểm tra, cả hai hốt hoảng khi nhìn thấy thi thể không đầu, không chân.

Lực lượng tham gia phá án quận Ngũ Hành Sơn được thưởng nóng. Ảnh: HẢI HIẾU

Sau khi nhận được tin báo từ vợ chồng này, công an đã đi thuyền trên sông và phát hiện thêm một túi xách khác chứa phần đầu và chân.

Tiếp tục truy tìm lực lượng chức năng đã xác định được hung thủ lưu trú trong căn nhà trên đường Trương Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) nên phá cửa vào bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm