Thuê ô tô, làm giả giấy tờ đem bán

Theo hồ sơ, Minh thuê căn hộ 53 khu phố Mỹ Văn, khu Phú Mỹ Hưng nhưng Minh làm CMND, hộ khẩu giả thể hiện Minh là chủ căn hộ này. Ngày 30-6-2012, Minh đem toàn bộ giấy tờ nhà giả đến gặp ông Lê Xuân Thành (ngụ quận 7) thuê một xe ô tô Toyota với giá 8 triệu đồng/tháng. Ngay sau đó, Minh đem xe này bán ngay cho một người ở Hà Nội chiếm đoạt số tiền 450 triệu đồng. Tuy nhiên, hằng tháng Minh vẫn đến trả tiền thuê xe cho ông Thành để chủ xe không phát hiện.

Cuối tháng 8-2012, Minh tiếp tục đề nghị ông Thành cho thuê một xe khác với giá 11 triệu
đồng/tháng. Tuy nhiên, xe này Minh không bán được nên đem trả lại cho ông Thành.

Đến tháng 1-2013, Minh lại thuê một xe ô tô khác của ông Thành với giá 17 triệu đồng/tháng. Khi có xe và giấy tờ xe trong tay, Minh lập tức đem đến cầm cho một tiệm cầm đồ ở quận 8 được 400 triệu đồng. Ngay sau đó, Minh thuyết phục chủ tiệm cầm đồ thuê lại chính chiếc xe này, rồi bán tiếp xe cho một người ở quận Tân Bình với giá 650 triệu đồng.

Vụ việc được phát hiện khi người mua xe không chính chủ cho một người Hàn Quốc ngụ quận 7 thuê. Tình cờ, ông Thành phát hiện chiếc xe của mình đang lưu thông trên đường nên giữ lại. Người khách Hàn Quốc đã đến công an trình báo và cơ quan điều tra xác định Minh có hành vi lừa đảo.

H.TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm