Thuê nhầm kẻ giết người về làm, bị "dọn" sạch nhà

Ngày 30/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa ra quyết định truy nã đối tượng Huỳnh Ngọc Hùng (48 tuổi, ngụ xã Mỹ Thuận, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) về tội "trộm cắp tài sản".
Thuê nhầm kẻ giết người về làm, bị "dọn" sạch nhà ảnh 1

Đối tượng Hùng. 

Theo cơ quan điều tra, thông qua trung tâm giới thiệu việc làm, khoảng tháng 5/2013, ông Bùi Tiến Dũng (47 tuổi, ngụ phường Long Phước, quận 9) thuê Huỳnh Ngọc Hùng về làm vườn cho ông Dũng. Đến đầu tháng 9, do có việc tại Hà Nội nên ông giao nhà cho Hùng trông coi rồi đi Hà Nội. Trong quá trình đi giải quyết công việc, ông Dũng thường xuyên liên lạc với người làm công. Lần nào, Hùng cũng nói với ông Dũng vẫn đang ở nhà.

Đến ngày 15/10, ông Dũng không liên lạc được với Hùng nữa nên nhờ người quen vào nhà xem sao thì nhận được tin toàn bộ tài sản trong gia đình đã bị dọn sạch. Hay tin, ngay hôm sau ông Dũng quay về thì phát hiện ngôi nhà đang ở chỉ còn "cái xác", toàn bộ tài sản có trong nhà gồm 1 bộ salon gỗ, 1 bộ máy tính để bàn, 2 chiếc tivi, giường ngủ, nệm, xe gắn máy, giấy tờ nhà cùng nhiều tài sản khác, trị giá khoảng 150 triệu đồng đã không cánh mà bay.

Qua tra cứu tàng thư tại Công an Vĩnh Long, Công an quận 9 đã biết được địa chỉ, lai lịch tên Hùng và trích lục hình đối tượng này để nhận dạng. Qua đó, các nạn nhân và các nhân chứng khẳng định đó chính là tên Hùng. Theo thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cung cấp, ngoài lần phạm tội này, trước đó tên Hùng đã có 3 tiền án giết người, lừa đảo và trộm cắp tài sản. Xác minh tên Hùng tại địa chỉ thường trú thì đối tượng này đã bỏ địa phương đi từ lâu và không xác định được hiện nay ở đâu.

Thông qua Báo, những ai phát hiện tên Hùng ở đâu yêu cầu báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh qua số điện thoại 08.38966109.

 
Theo A. Huy (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm