Thuê người... chặt đứt chân tay của mình để 'kiếm' hơn 3 tỉ đồng

Tối 23-8, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đơn vị này đang làm rõ một vụ án liên quan đến việc một phụ nữ thuê người chặt chân, tay của chính mình với mục đích trục lợi từ bảo hiểm nhân thọ.

Cụ thể, khoảng 00 giờ ngày 5-5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo của anh DVD (21 tuổi, trú Phúc Thọ, Hà Nội) về một vụ tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn. Nạn nhân là chị LTN (30 tuổi, trú huyện Phúc Thọ, Hà Nội), bị cụt một phần bàn tay trái và bàn chân trái.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm đã có mặt tại hiện trường, đồng thời đưa nạn nhân vào cấp cứu tại BV 19-8 để nối lại phần cơ thể bị đứt.

Sau bốn ngày điều trị, chị N. được chuyển lên BV Việt Đức điều trị. Tại đây, các bác sĩ xác định phần tay và chân bị đứt của nạn nhân đã hoại tử nên phải tháo ra.

Quá trình làm việc với công an để làm rõ vụ tai nạn, chị N. cho biết vì buồn chuyện gia đình nên đi lang thang ra khu vực đường tàu và bị tàu hỏa chạy qua hút vào. Chị này kêu cứu và được anh D. phát hiện, chạy đến đưa ra khỏi đường tàu rồi trình báo công an.

Tuy nhiên, quá trình ghi nhận lời khai cũng như điều tra thực tế, lực lượng công an phát hiện nhiều tình tiết trong vụ án có sự bất thường. Và sau hơn ba tháng điều tra, cơ quan công an đã kết luận vụ tai nạn trên là giả.

Theo đó, chị N. và anh D. có quen nhau từ trước. Chị N. thuê anh D... chặt tay và chân của mình, sau đó trình báo công an rằng bị tàu hỏa tông để đòi tiền từ gói hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó. Nếu trót lọt, chị N. sẽ được phía bảo hiểm chi trả hơn 3 tỉ đồng.

Hiện tại, chị N. vẫn đang tiếp tục điều trị các vết thương ở tay và chân.

Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, hành vi trên của chị N. có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên mục đích chưa thành. Vụ án vẫn đang trong quá trình được tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm