Thuê người cảnh giới để mở sòng bạc trong nhà

Ngày 25-11, Công an tỉnh Đắk Lắc cho biết đang mở rộng điều tra vụ đánh bạc, tổ chức đánh bạc vừa phát hiện tại xã Cư Ni, huyện Ea Kar.

Trước đó, chiều tối ngày 24-11, sau một thời gian theo dõi, nắm chắc quy lật hoạt động, một tổ công tác của phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với phòng Cảnh sát cơ động và Công an huyện Ea Kar đã đột kích vào nhà của Nguyễn Văn Nghĩa (39 tuổi, ở thôn 22, xã Cư Ni, huyện Ea Kar).

Cơ quan chức năng làm việc với những người liên quan. Ảnh AĐ

Tại khu vực chăn nuôi của nhà Nghĩa, tổ công tác phát hiện khoảng 10 người đang say sưa đánh bạc dưới hình thức đánh bài liêng ăn tiền. Khi thấy lực lượng Công an ập vào, những người này liền bỏ chạy. Tổ công tác truy đuổi và bắt giữ được 10 người, một số đối tượng còn lại đã nhanh chân tẩu thoát.

Tại hiện trường, Công an thu giữ trên 30 triệu đồng tiền mặt, một xe ô tô, năm xe máy, 10 chiếc điện thoại di động, nhiều bộ bài cùng các dụng cụ liên quan phục vụ cho việc đánh bạc.

Bước đầu, Nghĩa khai nhận đã đứng ra tổ chức cho các con bạc trên địa bàn huyện Ea Kar đến nhà mình sát phạt. Sau mỗi ván bài, Nghĩa sẽ thu tiền xâu làm lợi nhuận.

Để đối phó với cơ quan chức năng, Nghĩa thuê Nguyễn Doãn Tùng (39 tuổi) ở cùng xã đến gác cảnh giới phía ngoài. Khi thấy người lạ xuất hiện Tùng sẽ điện thoại báo Nghĩa để cho các con bạc giải tán. Mỗi ngày, Nghĩa trả tiền công cho Tùng 400 nghìn đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm