Thuê giang hồ ném bom xăng, đập phá xe chủ tịch HĐQT

Ngày 29-7, Công an quận 10, TP.HCM vừa ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Cương (sinh năm 1963, quê Hải Phòng), Nguyễn Duy Hùng (sinh năm 1982; ngụ quận 8, TP.HCM) và bốn người khác để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Theo điều tra, năm 2011, Nguyễn Ngọc Cương hùn 15 tỉ đồng với người đàn ông tên Trường (sinh năm 1968, ngụ quận Bình Tân) để chuyển nhượng 5 lô đất tại một dự án bất động sản ở Long An từ Công ty LM do ông Cường làm chủ tịch HĐQT.

Hùng (bên trái) cùng Cương vừa bị công an bắt khẩn cấp. Ảnh: CA

Tuy nhiên, sau đó ông Trường và Công ty LM nảy sinh tranh chấp, khởi kiện.

Do nhiều lần làm việc không đạt kết quả, tháng 6-2017, ông Trường đã ký hợp đồng ủy quyền cho Cương làm việc với Công ty LM Cương nhiều lần đến làm việc với Công ty LM nhưng không giải quyết được.
Để gây áp lực, Cương thuê Nguyễn Duy Hùng đập phá ô tô và ném chai xăng vào nhà ông Cường với số tiền vào khoảng 15 đến 16 triệu đồng chia làm nhiều đợt.
Được Cương cung cấp địa chỉ nhà, biển số xe của ông Cường, Hùng sau đó đã bàn bạc rủ rê với 5 đối tượng khác để tiến hành.
Qua quá trình theo dõi, cả nhóm đeo bám ô tô của ông Cường đến công trình xây dựng tại lô B chung cư Nguyễn Kim đường Lý Thường Kiệt, phường 7, quận 10 dùng búa đập bể kính hai bên hông xe. Trong quá trình đập phá, nhóm này còn dùng điện thoại quay clip lại để làm bằng chứng cung cấp cho ông Cương xem làm bằng chứng.
Ngoài ra, nhóm này cũng khai nhận vào 0 giờ sáng 17-7 đã đốt, ném hai chai bia chứa xăng vào nhà của ông Cường ở quận 6.
Đến ngày 23-7, Công an quận 10 đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Cương, Nguyễn Duy Hùng cùng những đối tượng có liên quan và tiến hành phối hợp với PC45, Công an quận 6 điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm