Thuê đất để lập... trang trại cần sa

Ngày 7-3, ông Nguyễn Trọng Lực (Phó Trưởng Công an xã Đắk R’Măng, huyện Đắk G’Long, Đắk Nông) cho biết các cơ quan chức năng huyện Đắk G’Long phối hợp với UBND xã Đắk R’Măng đã nhổ bỏ hơn 7.300 cây cần sa tại lô 10, khoảnh 5, tiểu khu 1720, thuộc địa phận xã Đắk R’Măng.

Thuê đất để lập... trang trại cần sa ảnh 1
Số cây cần sa được nhổ bỏ.

Trước đó, đầu tháng 3-2018, qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an huyện Đắk G’Long phát hiện tại địa điểm trên có khoảng 5.500 m² đất được trồng cây cần sa. Khu vực này có rất ít người dân sinh sống, cách khu dân cư của xã Đắk R’Măng khoảng 20 km đường rừng.

Toàn bộ cần sa được trồng thành từng hàng cách nhau 50-80 cm và được chăm sóc cẩn thận với hệ thống tưới nước, bình xịt thuốc. Số cây cần sa trưởng thành gồm 414 cây, cây cao 1-1,5 m, còn lại có khoảng 6.981 cây cao 20-50 cm mới được đưa ra trồng chưa lâu.
Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định diện tích trồng số cây cần sa này là đất của Nguyễn Đức Hà (34 tuổi, quê huyện Tứ Kỳ, Hải Dương; tạm trú tại xã Đắk R’Măng) cho một người tên Điệp (chưa rõ nhân thân) thuê cách đây khoảng bốn tháng để trồng cây nông nghiệp.
Hiện Điệp đã bỏ đi khỏi địa phương.
Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.