Thực hư vụ xe chở heo gặp nạn, dân ùa ra hôi của

Ngày 15-11, trên mạng Facebook đăng tải vụ việc một chiếc xe chở heo gặp nạn bị người dân ùa ra hôi của, lấy rất nhiều con heo mang đi.

Hiện trường vụ xe chở heo gặp sự cố. Ảnh: FB

Theo thông tin trên Facebook, sự việc xảy ra vào rạng sáng 13-11, tại địa bàn xã Trùng Quán, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn. Thời điểm này một chiếc xe tải chở 40 con heo đi qua địa bàn xã Trùng Quán, do tài xế bất ngờ đánh lái để tránh người đi đường nên chiếc xe bị lật.

Theo thông tin chia sẻ, sau tai nạn, số heo được chở trên xe chạy lung tung khắp nơi. Tiếp đó, người dân địa phương ùa ra hôi của mặc cho tài xế van xin. Thậm chí tài xế còn bị buộc đền 500.000 đồng/cây chuối bị gãy, heo vào ruộng phải đền 100.000 đồng…

Ngay sau khi đăng tải, thông tin trên nhanh chóng được chia sẻ và bình luận trên các diễn đàn. Nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng cảm với tài xế xe chở heo, tuy nhiên cũng băn khoăn về tính chân thực của câu chuyện.

Thông tin người dân ùa ra hôi của được đăng tải trên Facebook.

Liên quan đến vụ việc này, một lãnh đạo UBND huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) xác nhận có sự cố xe chở heo gặp nạn trên địa bàn, tuy nhiên thông tin người dân hôi của là hoàn toàn sai sự thực.

Tương tự, ông Đinh Xuân Bách, Chủ tịch UBND xã Trùng Quán, khẳng định việc nói người dân trên địa bàn hôi của là không chính xác, không có bằng chứng.

“Chúng tôi không nắm rõ trước thời điểm bị lật chiếc xe chở bao nhiêu con heo. Nhận được tin báo, lực lượng công an đã đến ngay hiện trường. Tôi sẽ cho kiểm tra lại thông tin người dân hôi của” - vị chủ tịch cho hay.

Thông tin thêm, Đại tá Phạm Tuấn Bằng, Trưởng Công an huyện Văn Lãng, cho biết tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đơn vị đã có mặt tại hiện trường để xử lý đồng thời tìm kiếm được sáu con heo chạy vào nhà dân.

“Hiện tại đơn vị vẫn đang xác định và tìm kiếm số heo còn lại vì khi xe bị đổ, chúng chạy lung tung khắp nơi. Hơn nữa, khu vực hiện trường cũng không gần khu dân cư. Sau khi giải quyết vụ việc, tài xế và phụ xe đi luôn, đến bây giờ chúng tôi vẫn chưa làm việc được với họ” - Đại tá Bằng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm