Thực hư việc mẹ nhốt con trong nhà, không cho đi học

Nhốt con, không cho tiếp xúc bên ngoài

Nhiều người dân sinh sống tại tòa chung cư No1A - khu bán đảo Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết nhiều năm nay họ rất hoang mang trước những hành vi ứng xử kỳ lạ của một người phụ nữ sống tại căn hộ ABC (đã đổi số).

Theo đó, người phụ nữ sống trong căn hộ nói trên cùng cô con gái 11 tuổi. Tuy nhiên, bé gái này không được đi học, không được tiếp xúc với người lạ. Đáng lo ngại, mỗi khi thời tiết thay đổi, người phụ nữ có biểu hiện thần kinh không ổn định, hành hạ, chửi bới con gái rồi ném đồ đạc ra khỏi phòng,…

“Mỗi khi như vậy, chị ấy có hành vi rất lạ nhưng lúc bình thường thì lại dẫn con gái đi bộ ra khu khuôn viên. Chị ấy luôn cho con gái đi theo, ai cho bất cứ gì cũng không ăn. Chúng tôi rất lo lắng, lo cho gia đình mình và cả hai mẹ con chị ấy” - một cư dân nói.

Thực hư việc mẹ nhốt con trong nhà, không cho đi học ảnh 1
Theo người dân trong khu vực, chị N. có nhiều biểu hiện không bình thường. Ảnh: ĐỊNH NGUYỄN

Cũng theo người dân tại đây, người phụ nữ trên đã li dị chồng, chuyển về ở tòa nhà sinh sống được vài năm nay. Trước đây, chị từng là một cán bộ nhà nước nhưng vài năm trở lại đây thì không đi làm, chỉ ở nhà với con gái.

"Hằng ngày chỉ có hai mẹ con ở trong nhà, không ai có thể tiếp xúc. Đứng bên ngoài gọi chị ấy cũng không nghe, lúc ra ngoài không nói chuyện với ai. Nhiều lúc chị ấy bất ngờ đập phá, ném đồ đạc ra ngoài, biểu hiện rất tức tối” - một hàng xóm gần căn hộ chia sẻ.

Nhiều người dân cũng cho biết người phụ nữ này thi thoảng có hành vi đánh con gái. Tuy nhiên, khi hỏi cụ thể, đa số cho biết chỉ nghe qua truyền miệng chứ chưa bắt gặp lần nào. Do người phụ nữ này có nhiều hành động kỳ lạ, hiện cô con gái cũng có nhiều biểu hiện không giống với những đứa trẻ bình thường.

Thực hư việc mẹ nhốt con trong nhà, không cho đi học ảnh 2
Đồ đạc bên trong căn hộ ABC, nơi mẹ con chị N. đang sinh sống

Trầm cảm sau ly hôn?

Trao đổi với PV, ông Tạ Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết sự việc trên đã diễn ra từ ba năm nay, đơn vị đã can thiệp nhiều lần nhưng không có kết quả.

Theo đó, người phụ nữ sinh sống tại căn hộ ABC có tên là TTHN (43 tuổi). Năm 2013, nhận được tin báo về việc cháu VTH (11 tuổi, con gái chị N.) không được mẹ cho đi học, UBND phường cùng nhiều ban ngành xuống tận nơi để nói chuyện.

“Chúng tôi đã trực tiếp xuống tận nơi nói chuyện, động viên chị cho con gái đi học. Tuy nhiên, chị N. sợ người khác hại con gái mình nên nhất quyết không đồng ý” - ông Hải nói.

Ông Tạ Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt
Ông Tạ Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt 

Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho biết do không được tiếp xúc với mọi người xung quanh, cháu H. ngày càng có nhiều biểu hiện chậm chạp. Chị N. lấy chồng vào năm 2004; tuy nhiên sau khi sinh cháu H. không lâu thì hai vợ chồng ly hôn. Rất có thể, chị đã bị trầm cảm sau sinh.

Dù phường đã cố gắng vận động cho con đi học, chị N. đều từ chối. Chị luôn sợ có người bắt nạt hay làm hại con mình nên muốn tự dạy con học. Nhiều lần tổ dân phố, lãnh đạo phường xuống nhưng chị N. chỉ làm việc qua ô cửa.

“Những ngày tết Thiếu nhi, rằm Trung thu…, chúng tôi mang quà đến gửi tặng cháu thì chị N. không nhận và cho rằng bị tẩm thuốc độc” - ông Hải chia sẻ.

Lực lượng chức năng đến làm việc, nhưng chỉ có thể nhìn qua ô cửa
Lực lượng chức năng đến làm việc nhưng chỉ có thể nhìn qua ô cửa

Cũng theo vị phó chủ tịch này, chính quyền đã nhiều lần mời người thân trong gia đình chị N., thậm chí chồng cũ để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, phía gia đình đều lảng tránh, không hợp tác.

Nói về hướng giải quyết trong thời gian tới, ông Hải cho biết phường đang dự định cho nhóm học sinh đến học trước cửa nhà chị N. mối ngày để kích thích việc học tập của cháu H. Ngoài ra, phường cũng đã báo cáo sự việc lên UBND quận Hoàng Mai để tìm hướng giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm