Thực hư việc CSGT bị chặn xe đòi thu phí qua đường

Ngày 14-12, mạng Facebook đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh hai chiến sĩ Công an huyện Phù Yên (Sơn La), trong đó có một CSGT, đi làm nhiệm vụ qua một bản của người dân thuộc xã Gia Phù, huyện Phù Yên.

Do tuyến đường vào bản là các hộ dân tự bỏ tiền túi ra làm, một số người đã chặn xe CSGT và yêu cầu hai công an nộp phí 100.000 đồng mới cho đi qua.

Hai công an bị người dân chặn xe đòi thu phí đường. Ảnh: FB

Mặc dù giải thích là đang đi làm nhiệm vụ, tuy nhiên hai chiến sĩ công an vẫn bị những người dân này kiên quyết đề nghị nộp tiền phí đường. Họ cho biết vì tuyến đường là của các hộ gia đình tự bỏ tiền ra làm, chính quyền xã cũng như bản không có chính sách hỗ trợ nên xe máy đi qua phải nộp 100.000 đồng, còn ô tô là 150.000 đồng.

Sau hồi phân bua, một người đàn ông xưng là quản lý tuyến đường xuất hiện. Người này cùng hai chiến sĩ công an nói chuyện, tiếp đó tháo dỡ “trạm gác” để hai công an đi. Các bên đều tỏ ra vui vẻ.

Ngay khi đăng tải, đoạn clip nhận được hàng ngàn lượt xem và bình luận. Nhiều ý kiến cho rằng việc các hộ dân tự bỏ tiền ra làm đường là đáng hoan nghênh nhưng việc lập chốt để thu phí đối với người lạ là điều cần phải xem xét có đúng với pháp luật hay không?

Liên quan đến vụ việc, ông Đinh Xuân Yệt, Chủ tịch UBND xã Gia Phù, xác nhận clip trên mạng xã hội là có thật. Tuy nhiên, đây chỉ là hành động trêu đùa của người dân với hai công an, không có chuyện thu phí. Tuyến đường trong đoạn clip là đường bê tông liên bản, do ngân sách cấp chứ không phải các hộ dân tự bỏ tiền ra làm.

“Sau khi nắm bắt được sự việc, UBND xã đã xuống trực tiếp hiện trường để xác minh. Nhưng thực chất không phải người dân thu phí của CSGT mà chỉ là trò trêu đùa của mấy thanh niên say rượu. Chúng tôi cũng không khuyến khích người dân tự làm đường rồi thu phí” - vị lãnh đạo này thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm