Thực hư thông tin PCT phường bị đánh khi dẹp vỉa hè

Ngày 3-3, ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân TP.HCM, cho biết như trên.

Trước đó, ngày 2-3, trên một tờ báo mạng đưa tin “Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh cho biết mới đây một phó chủ tịch phường khi nhắc nhở các hành vi lấn chiếm lòng, lề đường trên địa bàn đã bị các đối tượng vi phạm manh động dùng cây sắt tấn công khiến vị phó chủ tịch phường này bị gãy tay”.

Một cảnh dẹp vỉa hè tại quận 1. Ảnh: H.Giang

Theo ông Bình, sự việc này đã xảy ra cách đây gần hai năm tại phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) chứ không phải vào thời điểm đang diễn ra “cuộc chiến” giành lại vỉa hè cho người đi bộ đang được dư luận xã hội đồng tình gần đây.

Cụ thể cuối năm 2015, ông Lê Hoàng Dũng (hiện công tác tại HĐND phường Bình Hưng Hòa, vào năm 2015 đang là phó chủ tịch phường Bình Hưng Hòa, phụ trách mảng đô thị) đích thân dẫn đoàn đi xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè đã gặp một số người buôn bán lấn chiếm lề đường Lê Trọng Tấn dùng ống tuýt sắt tấn công. Hậu quả, ông Dũng bị chấn thương, gãy tay trái và một nhân viên quản lý trật tự đô thị xây xát nhẹ. Sau đó, vụ chống đối người thi hành công vụ được chuyển giao qua công an phường xử lý.

Được biết mới đây trong đợt ra quân cùng các quận, huyện siết trật tự vỉa hè, lãnh đạo UBND quận Bình Tân đã yêu cầu lực lượng công an phường triển khai kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các thành viên tham gia tái lập trật tự lòng lề đường, xem đây là trách nhiệm và tiêu chí để đánh giá hoàn thành nhiệm vụ hằng năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm