Thực hư 2 cảnh sát PCCC quận 8 bị tạm đình chỉ

Ngày 28-3, một nguồn tin cho biết, liên quan đến vụ cháy tại tầng hầm để xe chung cư Carina Plaza vào rạng sáng ngày 23-3, hai cán bộ cảnh sát PCCC quận 8 hiện đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc.

Hai cán bộ thuộc CS PCCC quận 8 hiện đã bị tạm đình chỉ công tác sau khi vụ cháy chung cư Carina Plaza xảy ra. Ảnh H. Tâm.

Tuy nhiên chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi về thông tin trên, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết “thông tin này không đúng”.

Đến 21 giờ cùng ngày, trao đổi với người bị cho là bị tạm đình chỉ công tác, người này cho là "không có chuyện đó".

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gửi giấy triệu tập đại diện pháp luật của công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh (gọi tắt là công ty Hùng Thanh trụ sở chính tại Block B chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt (phường 16, quận 8) để phục vụ công tác điều tra.
Trước đó, sau khi vụ cháy xảy ra, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến chung cư Carina Plaza làm việc với UBND TP.HCM cùng các bên liên quan. Phó Thủ tướng cho rằng: “Đây là sự tổn thất sâu sắc mà không có gì có thể bù đắp được, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới toàn thể nạn nhân, người thân và gia đình người bị nạn”.
Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ xử lý trách nhiệm nếu có của những đơn vị có liên quan.
Sau đó, ngày 26-3, Công an TPHCM đã khởi tố hình sự vụ án vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo điều 313 Bộ luật hình sự 2015 để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm