Thừa Thiên - Huế: Phạt 8 tỉ đồng về vi phạm nồng độ cồn

Ngày 13-1, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, sau 1 năm triển khai xử phạt vi phạm về nồng độ cồn theo Nghị định 100 của Chính phủ, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử phạt 2.851 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; trong đó có 47 ô tô, 2.732 mô tô với số tiền xử phạt hơn 8 tỉ đồng.

Công an tỉnh này cho biết, sau khi áp dụng nghị định 100 thì ý thức của người dân tăng lên, tuy nhiên vào thời điểm cuối năm, gần Tết Nguyên đán thì tình trạng sử dụng rượu, bia và vẫn tham gia giao thông đang có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại.

Để giảm bớt tình trạng này, nhất là kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa các nguy cơ về tai nạn giao thông, lực lượng CSGT toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết liệt triển khai các biện pháp về kiểm tra, xử lý và xử phạt nặng bảo đảm tính răn đe.

Từ ngày 14-12-2020, lực lượng CSGT đã mở đợt cao điểm ra quân, tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông; bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các hoạt động vui chơi, lễ hội của Nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

"Nhằm tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn, đặc biệt vào thời điểm cuối năm, Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT sẽ tăng cường thành lập các tổ công tác, huy động phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn phức tạp về TTATGT, tập trung thời gian từ 18 giờ đến 5h sáng hôm sau, nhất là các ngày thứ 7, Chủ nhật, dịp nghỉ Tết và những ngày diễn ra các lễ hội…"-Thượng tá Hồ Quốc Văn, Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm