Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ cháy ở Cần Thơ

Ngày 27-3, Thủ tướng Chính phủ có Công điện (số 428/CĐ-TTg) yêu cầu điều tra làm rõ vụ cháy Công ty TNHH Kwong Lung - Meko tại TP Cần Thơ.

Lửa bị dập tắt rồi lại bùng trở lại.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo quy định của pháp luật; tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, không để xảy ra sự cố tương tự. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (công điện ngày 2-11-2016 và công điện ngày 18-1) về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy.

UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hiện trường vụ cháy.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 23-3, Công ty Kwong Lung - Meko phát hỏa và liên tục bùng phát trở lại. Cần Thơ huy động nhiều tỉnh, thành, lực lượng chữa cháy. Đến ngày 27-3 lửa mới hoàn toàn bị dập tắt.

Chiều 27-3, tại UBND phường Trà Nóc, đại diện cơ quan chức năng đã trao hỗ trợ đợt 2 gồm 300 phần quà cho các công nhân của công ty, mỗi phần trị giá 350.000 đồng. Quà được trao là nguồn vận động từ mạnh thường quân. Dự kiến ngày 29-3,phường sẽ trao quà hỗ trợ đợt 3 cho công nhân.

Cảnh sát cơ động phụ chuyển đồ là thùng carton ra khỏi kho...

Ghi nhận của PV Pháp Luật TPHCM tại hiện trường, hàng trăm cảnh sát cơ động đã trực tiếp vào các kho hàng từ tầng ba trở xuống của dãy nhà cháy đầu tiên để chuyển máy móc, thiết bị và nguyên liệu sản xuất chăn (mền), nệm đưa ra ngoài.

Công nhân của công ty đưa các hàng hóa, máy móc trên về trụ sở thứ hai của công ty mới xây thêm cũng nằm trong KCN Trà Nóc. Qua ghi nhận, trong buổi chiều 27-3, đã có hàng chục lượt xe tải lớn vào chở hàng đi.

Công nhân phụ chuyển đồ lên xe tải mang về trụ sở thứ hai của công ty.

Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, cho biết khu vực nhà sập phía sau công ty vẫn còn khói. Lực lượng chức năng đã cho xe kobe vào cào đống đổ nát để triệt để cháy nhưng chưa xong. Theo quan sát của PV, xe chữa cháy và lính cứu hỏa vẫn túc trực tại khu vực phía sau khu nhà đổ nát này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm