Thu giữ hàng trăm roi điện, gậy sắt chuẩn bị 'lên' máy bay

Chiều 18-3, Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện, lập biên bản thu giữ hàng chục công cụ hỗ trợ là đèn pin tích hợp roi điện, chuẩn bị vận chuyển lên máy bay.

Cụ thể, qua soi chiếu giám sát, phát hiện 13 túi thư của Công ty Cổ phần chuyển phát nhanh bưu điện chi nhánh tại Đà Nẵng có chứa 77 công cụ hỗ trợ. Trong đó có 41 dùi cui kim loại tích hợp đèn pin màu đen và 36 cái loại màu vàng.

Số hàng này được công ty đưa vào sân bay để chuyển đi trên chuyến bay VJ520 Đà Nẵng đi Hà Nội và VJ649 Đà Nẵng - Sài Gòn tối cùng ngày. Phía Công ty CP chuyển phát nhanh không xuất trình được giấy phép sử dụng theo quy định của pháp luật hiện hành. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, đồng thời chuyển giao vụ việc cho cơ quan Công an quận Hải Châu điều tra làm rõ.

Cơ quan chức năng thu giữ hàng chục dùi cui điện.

Cùng ngày, Đội an ninh soi chiếu - Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng cũng đã tiến hành lập biên bản đối với ông OZGKCE HAKAN (quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ) số hộ chiếu U00955696 đi trên chuyến bay VJ 514 (Đà Nẵng - Hà Nội) vì mang theo công cụ hỗ trợ. Chiếc đèn pin tích hợp roi điện này được cất giấu trong hành lý của ông OZGKCE HAKAN. Cơ quan chức năng đã tiến hành tịch thu tang vật để xử lý.

Trước đó, trong các ngày 14 và 16-3, cũng qua kiểm tra soi chiếu, lực lượng an ninh phát hiện liên tiếp ba vụ vận chuyển bốn đèn pin, ba dùi cui. Tất cả hàng hóa này là hàng cấm lên máy bay nên bị thu giữ. Theo đại diện Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng, thời gian qua đã có hàng trăm công cụ hỗ trợ bị phát hiện khi chuẩn bị "lên" máy bay. Trong đó, chủ yếu là: đèn pin gai, gậy sắt, roi sắt ba khúc, đèn pin tích hợp roi điện, dùi cui sắt, còng số 8...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm