Thu giữ cả kho súng trong nhà 'trùm' ma túy ​

Ngày 4-12, theo thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, đơn vị này vừa bắt giữ một “trùm” ma túy, thu giữ của đối tượng nhiều súng và tang vật khác.

Cảnh sát thu giữ tang vật tại nhà đối tượng. (Ảnh do Công an tỉnh Vĩnh Phúc cung cấp)

Theo đó, vào rạng sáng 1-12, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công an thị xã Phúc Yên bắt quả tang Nguyễn Duy Hưng (trú xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Vật chứng thu giữ gồm một gói ma túy tổng hợp, hơn 7 triệu đồng tiền mặt, ba điện thoại di động và một xe máy.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hưng và quán karaoke do đối tượng làm chủ tại thị xã Phúc Yên, lực lượng công an phát hiện, thu giữ nhiều vũ khí các loại và các dụng cụ liên quan đến việc sử dụng ma túy, trong đó có sáu khẩu súng tự chế gồm một khẩu súng kíp bắn đạn chì, năm khẩu súng bắn cồn, 960 g nghi thuốc súng, 800 g hạt bi và chì.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay Hưng là đối tượng nghiện ma túy, đã có một tiền án về tội cướp tài sản. Năm 2013, Hưng bị buộc đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm Cai nghiện 06. Năm 2015, Hưng trở về địa phương và một thời gian sau bắt đầu có biểu hiện hoạt động phạm tội liên quan đến ma túy.

Hưng mở quán karaoke, câu kết với nhiều đối tượng ở các tỉnh, TP lân cận để mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Là đối tượng có nhiều kinh nghiệm đối phó với lực lượng công an, Hưng đã lắp hệ thống camera kiên cố tại nhà, nuôi nhiều chó và cắt đặt cả đồng bọn cảnh giới khu vực xung quanh vào những thời điểm Hưng có hoạt động mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Khi có đối tượng đến mua ma túy, Hưng theo dõi qua camera, nếu thấy đó là người quen biết và quan sát thấy xung quanh an toàn thì mới đồng ý cho đối tượng vào mua ma túy.

Tuy nhiên, sau một thời gian trinh sát nắm tình hình, PC47 tỉnh Vĩnh Phúc đã lập án đấu tranh, kiên quyết xóa bỏ tụ điểm hoạt động phạm tội phức tạp này. Trong đêm 1-12, lực lượng điều tra đã kiên trì mật phục theo dõi sát từng diễn biến của đối tượng, kết quả đã bắt quả tang Nguyễn Duy Hưng đang tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm