Thủ Đức: Phá nhiều án từ tuần tra, trinh sát

Trong 15 ngày thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Đại hội Đảng và tết Nguyên đán, Công an quận Thủ Đức đã triệt phá nhiều vụ án.

Đặc biệt, nhiều vụ là do công tác tuần tra, trinh sát nắm chắc địa bàn...

Phá vụ nhập cảnh trái phép, cho vay lãi nặng

Rạng sáng 28-12-2020, Công an quận Thủ Đức khi tuần tra, kiểm soát đã phát hiện xe khách 51B-097.50 chạy tuyến TP Hải Phòng - TP.HCM có biểu hiện nghi vấn nên phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra chiếc xe này.

Qua kiểm tra, công an phát hiện trên xe có năm người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân, có dấu hiệu nhập cảnh trái phép.

Lực lượng chức năng sau đó đã đưa năm người này về Trung tâm Y tế dự phòng quận làm việc, phối hợp với các cơ quan chuyên môn chuyển số người trên đến khu cách ly tập trung.

Cũng qua trinh sát địa bàn, hình sự quận đã triệt xóa một băng nhóm cho vay lãi nặng.

Qua theo dõi, trinh sát xác định Nguyễn Thị Trang (31 tuổi, quê Quảng Ninh) và Nguyễn Hữu Thuận (31 tuổi, quê Hà Nội) cùng một số người khác chuyên cho các cô gái hành nghề mại dâm vay với lãi suất 20%-40%/tháng.

Khi các cô gái vay tiền, nhóm này ép các cô gái phải gửi hình ảnh, clip khỏa thân cho họ để khống chế, đe dọa đăng lên mạng xã hội… nếu không trả nợ.

Hai đối tượng Trang, Thuận trong đường dây cho vay lãi nặng bị công an bắt tạm giam. Ảnh: CTV 

Công an xác định nhóm của Trang cùng chồng đã cho 24 người trên địa bàn TP.HCM vay với tổng số tiền khoảng 172 triệu đồng. Trong đó, mỗi người 5-20 triệu đồng với lãi suất 20%/tháng. 

Cũng qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát phối hợp cùng Đội CSGT Rạch Chiếc truy bắt được bảy trường hợp, ngăn chặn đua xe trái phép. 

Trong đợt cao điểm, Công an quận Thủ Đức đã bắt giữ một đường dây vận chuyển trái phép vũ khí thô sơ và bắt hai bị can truy nã trốn trên địa bàn. 

600 trường hợp vi phạm đã bị Đội CSGT Công an quận Thủ Đức lập biên bản, tạm giữ 90 xe, tước giấy phép lái xe 50 trường hợp.

Công an phường triệt phá tội phạm

Cùng với công an quận, các phường cũng tăng cường tuần tra, nắm bắt địa bàn, trấn áp tội phạm.

Chỉ riêng hành vi đánh bạc, công an các phường Linh Trung, Bình Chiểu, Bình Thọ, Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Linh Chiểu, Linh Xuân đã bắt quả tang chín vụ. Đặc biệt, Công an phường Hiệp Bình Phước đã nhắc nhở, răn đe một nhóm xe ôm thường xuyên tụ tập đánh bài. 

Công an các phường Hiệp Bình Chánh, Bình Chiểu, Bình Thọ đã phối hợp bắt quả tang năm vụ, sáu nghi phạm có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Công an các phường cũng lập hồ sơ xử lý 61 người, đưa vào cơ sở xã hội 35 người và phát hiện nhiều vụ trộm cắp, cướp giật tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy... 

Cảnh giác thủ đoạn tội phạm

Công an quận Thủ Đức khuyến cáo người dân cảnh giác nạn trộm cắp bằng việc gia cố trần, vách, cửa sổ, cửa chính, lỗ thông gió, sử dụng ổ khóa có chức năng chống cắt, chống acid, hoặc ổ khóa điện tử có trang bị còi báo động, gắn camera quan sát tại nhà.

Người dân không cất giữ nhiều tài sản có giá trị trong nhà, tránh đăng tin, hình ảnh lên các trang mạng xã hội khi gia đình đi du lịch xa hoặc hình ảnh chi tiết nơi ở, nơi có tài sản giá trị…

Công an cũng khuyến cáo người dân không đeo nữ trang có giá trị lớn trên người, khi đến nơi giao dịch tiền, vàng phải có người thân đi cùng. Không đi vào khu vực ít người, đêm khuya đường vắng hoặc chen lấn những nơi tụ tập đông người. Không tiếp xúc, ăn uống thức ăn của người lạ.

Người dân không đeo, treo, mang túi xách, ví, ba lô vào xe mà cất vào cốp xe khi lưu thông trên đường… 


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm