Thủ Đức: Con hẻm có 24 hộ dân bị trộm đột nhập 7 lần

Thời gian qua, người dân sinh sống tại hẻm 668/9 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP.HCM) liên tục phản ánh đến cơ quan chức năng các vụ trộm tài sản xảy ra tại đây. Theo người dân, chỉ trong hơn bốn tháng, tại con hẻm này đã xảy ra bảy vụ trộm đột nhập lấy tài sản.

Chị H. là giáo viên mầm non, cho biết rạng sáng 19-6, trộm đột nhập vào nhà lấy đi xe máy, ví, trang sức… cùng nhiều tài sản có giá trị khoảng 100 triệu đồng. “Gia đình tôi đang ngủ thì được hàng xóm thông báo có trộm. Khi tôi chạy xuống thì cửa nhà bị mở toang, xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị khác đã mất” - chị H. nói.

Theo hình ảnh camera ghi lại, thời điểm trên có một thanh niên cắt cửa sau nhà và đột nhập lấy trộm tài sản. Toàn bộ ví, giấy tờ sau đó đã bị người này vứt lại ở một khách sạn gần đó.

Người dân hẻm 668/9 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP.HCM) bít các cửa thông gió để phòng kẻ trộm đột nhập. Ảnh: TS

Trộm đang lấy trộm xe máy của gia đình bà H. và bị camera ghi lại. (Ảnh cắt từ camera an ninh)

Sau khi bị trộm “viếng thăm” nhà vào hôm 19-6, chị H. cho biết gia đình đã bít hết các cửa sổ và cửa thông gió. “Việc này làm cho không khí trong nhà khá ngột ngạt, bí bách vì kín gió, tuy nhiên trong khi chờ công an truy bắt nghi phạm thì cách làm này là an toàn nhất” - chị H. nói.

Trước đó, vào giữa tháng 3, nhà chị L. (35 tuổi) cùng chung con hẻm này cũng bị trộm đột nhập lấy nhiều máy tính xách tay, ví... với tổng giá trị tài sản hơn 60 triệu đồng.

Một người dân cho hay: “Thủ đoạn của kẻ trộm là cắt khóa, phá cửa thông gió ở phía sau nhà rồi đột nhập vào bên trong để lấy tài sản”. Chính vì vậy, nhiều gia đình đã chủ động bít các cửa sổ, thông gió để phòng kẻ trộm.

Tuy nhà không bị trộm đột nhập nhưng anh V. đã chủ động gia cố thêm một lớp ở các cửa sổ. “Gia đình tôi còn xây bít luôn lối vào phía sau nhà, lối này thông ra cửa sau được xây cao hơn 3 m và xây kín luôn cho cả ba hộ gia đình bên cạnh”- anh V. nói thêm.

Tương tự, anh P. (công nhân một công ty) cũng cảm thấy rất bất an trước tình trạng trên. “Sau khi chứng kiến các vụ trộm đột nhập, tôi đã hàn cố định cửa sổ của nhà mình. Nếu không làm vậy, đang ngủ mà trộm vào, không chỉ mất tài sản mà có thể có những hậu quả khôn lường khác” - anh P. nói thêm.

Công an đã vào cuộc

Công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đã tiếp nhận và chuyển hồ sơ những vụ này lên Công an quận Thủ Đức để điều tra. Đồng thời, cũng có tiếp nhận đơn trình báo của bà H. về việc trộm đột nhập lấy đi tài sản. Hiện công an phường đang điều tra, truy xét nghi phạm.

Ngoài ra, công an phường cũng cử cán bộ phối hợp với UBND phường tổ chức họp các hộ dân để nắm thông tin và triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm