Thủ Đức: 3 tài xế container ra vào cảng 622 dương tính ma túy

Trưa 12-1, công an phường Trường Thọ (quận Thủ Đức, TP.HCM) phối hợp cùng nhiều đơn vị liên quan kiểm tra một số tài xế ra vào cụm cảng 622 trên địa bàn.

Cảnh sát giao thông hướng dẫn các phương tiện ra vào cảng. ẢNH ĐÀO TRANG.

Theo ông Trịnh Nguyễn Thanh Tú, Phó Công an phường Trường Thọ, qua kiểm tra 18 tài xế ra vào cảng 622 thì phát hiện 3 tài xế dương tính với ma túy. Trong đó, có hai tài xế dương tính với heroin, 1 tài xế dương tính với ma túy đá.  

Đồng thời, công an còn phát hiện một tài xế chưa có bằng lái, đã sử dụng bằng lái giả để lưu thông.

Công an kiểm tra kết quả test. ẢNH ĐÀO TRANG.

“Sau khi phát hiện các tài xế dương tính với ma túy, chúng tôi đã đưa những người này về công an phường để lấy lời khai. Công an phường sẽ xác minh địa chỉ thực tế, tiền án tiền sự tại địa phương.

Nếu đối tượng có nơi cư trú ổn định thì xử phạt hành chính và thông báo về nơi người đó đang cư trú để tiếp tục theo dõi quản lý. Những trường hợp còn lại đi vào Cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2 ở Củ Chi để cai nghiện" - ông Tú nói..

Sau khi xử lý như trên, công an phường sẽ làm việc với các công ty có tài xế sử dụng ma túy để tuyên truyền và yêu cầu phải kiểm tra thường xuyên các tài xế của mình.

Tài xế ký vào biên bản sau khi test. ẢNH ĐÀO TRANG.

Cũng theo ông Tú, bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông – trật tự quận đã xử phạt hành chính đối với một số tài xế điều khiển container chạy ngược chiều với lý do tránh kẹt xe.

Theo công an, nhiều tài xế chối cãi và cố tình kéo dài thời gian thử nước tiểu. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Được biết, thời gian tới, UBND phường Trường Thọ, công an phường Trường Thọ tiếp tục ra quân để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn phường.

Tài xế điều khiển container nhưng không có bằng lái mà dùng bằng giả. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, cho biết cuối năm 2018 lượng xe container ra vào cảng tăng đột biến. Để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn phường, UBND phường Trường Thọ đã xin ý kiến chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm tăng cường, kiểm tra giám sát và tuyên truyền tới các tài xế không được sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng ma túy, rượu bia… Đồng thời, tiếp tục tăng cường ra quân kiểm tra an ninh trật tự ra vào cảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm