Thu 6 chiếc cân gian bán hải sản ở Làng chài Mũi Né

Ngày 11-1, ông Nguyễn Văn Vũ, Chủ tịch UBND phường Mũi Né, TP Phan Thiết (Bình Thuận), cho biết liên quan đến phản ánh về hành vi bán hải sản cân thiếu ký xảy ra tại làng chài Mũi Né, UBND TP Phan Thiết đã thành lập đoàn kiểm tra vào ngày 10-1.

Đoàn kiểm tra đang kiểm tra, đối chiếu các cân bán hải sản.

Qua kiểm tra 19 chiếc cân của 15 hộ kinh doanh, buôn bán hải sản tại khu vực Làng chài Mũi Né, Đoàn phát hiện 13 chiếc cân sai lệch số ký thực.

Trong đó, một số cân có sai số từ 0,3 đến 0,5 kg cho 1 kg thực.

Đáng lưu ý, có một chiếc cân sau khi được cân đối chứng bằng quả cân của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận thì phát hiện sai số đến 0,7 kg cho mỗi ký.

Sau khi kiểm tra, Đoàn liên ngành đã lập biên bản những trường hợp vi phạm, cho ký cam kết, đồng thời thu giữ sáu chiếc cân sai lệch lớn.

Nhiều chiếc cân có sai số, chênh lệch rất lớn.

Ông Nguyễn Văn Vũ cho biết, UBND TP Phan Thiết sẽ tiếp tục kiểm tra tại khu vực này, nếu phát hiện còn mua bán bằng cân gian sẽ kiên quyết xử lý nghiêm khắc.

“Ngoài kiểm tra, chúng tôi sẽ tổ chức tuyên truyền cho các hộ kinh doanh tại đây phải mua bán trung thực, đủ ký. Bao nhiêu người xây dựng hình ảnh Mũi Né thân thiện, mến khách nhưng chỉ vài người mua bán gian lận đã làm vấy bẩn hình ảnh của Mũi Né nên chúng tôi phải kiên quyết kiểm tra và xử lý” - ông Vũ cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm