Các bên nói gì về vụ xô xát xảy ra ở trụ sở khu phố, phường Bình Hưng Hòa B?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 24-9, trao đổi với PLO ông Hà Tuấn Khanh- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết đang phối hợp với Công an phường Bình Hưng Hòa B mời người liên quan đến vụ xô xát xảy ra ở trụ sở khu phố trên địa bàn để phục vụ xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, clip một số người xô xát tại trụ sở khu phố kèm thông tin về việc đi lãnh tiền từ thiện bị dân quân đánh hội đồng.

Hình ảnh cho thấy anh D. bị đánh. Ảnh cắt từ clip

Qua tìm hiểu, sự việc xảy ra vào sáng ngày 21-9 ở trụ sở Khu phố 2 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân).

Cùng ngày, anh NVD (35 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên Huế) chủ shops bán quần áo trên đường Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B cho biết mình là người dân bị đánh trong đoạn clip.

Theo anh D. hôm xảy ra vụ việc, mình cùng một số người dân đến trụ sở Khu phố 2 xếp hàng để chờ nhận tiền trợ cấp do ảnh hưởng dịch COVID-19. Sau khi chờ đợi, anh D. được thông báo không nằm trong danh sách được được hỗ trợ nên thắc mắc và dùng điện thoại quay phim.

“Khi tôi cầm điện thoại quay phim thì có ba người xông vào đánh rồi còng tay tôi đưa lên phường” – anh D. kể và thông tin thêm rằng có người dân đã quay clip lại và mình là người đã đăng lên mạng xã hội. Theo anh D. sự việc khiến anh bị bị bầm nhiều chỗ trên cơ thể.

Trao đổi với PLO, anh PHN là chiến sĩ dân quân cơ động cho biết mình là người xuất hiện trong đoạn clip.

Theo đó, trong lúc người dân đang nhận tiền trợ cấp, lực lượng tại chỗ đã trả lại CMND cho anh D. và giải thích nhưng anh D. biểu hiện không đồng tình, lấy điện thoại quay phim.

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh NT

Thấy vậy, anh N. đã tới nhắc nhở anh D. không nên quay phim như vậy ở trong trụ sở Khu phố nên hai bên xô xát, giằng co qua lại.

Do sự việc gây mất trật tự nên lực lượng tại chỗ có can thiệp. Anh D. được cho là đã giật dùi cui của anh N. Vụ việc khiến anh N. bị thương ở đầu, xây xát ở tay.

Ông Hà Tuấn Khanh- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Bình Hưng Hòa B cho biết đây là sự việc đáng tiếc, anh N. do mệt mỏi, thức đêm nhiều vì công tác chống dịch nên đã thiếu kiềm chế.

Bước đầu, anh N. đã phải viết bản kiểm điểm, tường trình và bị xử lý, cảnh cáo. “Hiện chúng tôi cũng đang phối hợp với Công an phường để mời anh D. lên làm rõ. Hiện chưa xác định ai đúng ai sai nhưng anh N. được giao đi làm nhiệm vụ để xảy ra xô xát với dân là chưa chuẩn mực. Chúng tôi sẽ xin lỗi anh D. về điều này” – ông Khanh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm