Thông tin thêm về tượng quái thú 2 đầu vớt từ biển Cà Mau

Ngày 27-7, một người dân đã gửi cho phóng viên PLO một bức ảnh chụp lại tượng thú hai đầu có màu sắc khác lạ so với trước đây. Chị này cho biết là sau khi tẩy, rửa thật sạch thì tượng đã chuyển sang màu trắng bạc, thay vì là màu đồng như mới nhặt lên từ biển Mũi Cà Mau. 

Tượng thú sau khi tắm sạch (CTV).

Theo tìm hiểu của phóng viên PLO, sau khi tượng thú này được nhặt lên và đem về nhà của anh Lý Tây, vì tò mò, một người hàng xóm thân thiết đã mượn cái răng bị gãy rời của tượng thú ra tiệm vàng nhờ thử.

Anh H. ở Rạch Tàu, xã Đất Mũi, một người chứng kiến vụ thử kể: "Ở lớp ngoài cùng là đồng thật, nhưng rất mỏng. Phía trong là kim loại thau, rồi đến các tạp chất khác mà tiệm vàng cũng không lý giải hết, nhưng khẳng định đó là đồ mạ đồng, giá trị thấp". 

Trước đó, một Thiếu tá công an đã khẳng định tượng thú hai đầu người dân xã nhặt được ngoài biển không phải là cổ vật quý hiếm và do một nhóm người đã lén lút thả xuống khoảng 8 tháng trước. 

Tượng thú mới nhặt lên (CTV).

Như PLO đã thông tin, ngày 14-7, hai thanh niên trong lúc đi mò ốc móng tay ở cửa biển Vàm Xoáy, cách đất liền 500 m đã nhặt được tượng thú hai đầu, nặng khoảng 50 kg. 

Người dân địa phương chưa bao giờ được nhìn thấy con này nên cứ gọi là kỳ lân hai đầu. Tuy nhiên, theo các tài liệu khoa học thì đây là tượng tỳ hưu, người Trung Quốc xưa hay dùng làm vật phong thủy, trấn yểm, cầu tài trừ tà. 

Sau đó, Đồn biên phòng cửa biển Cái Đôi Vàm tạm giữ tượng để làm rõ sự việc và hỗ trợ giải quyết tranh chấp giữa hai gia đình thanh niên đã nhặt được tượng thú này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm