Thông tin sai về tiêm vaccine Vero Cell, 1 phụ nữ ở Đồng Nai bị phạt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 4-9, một nguồn tin PLO cho biết, Công an phường Trảng Dài (TP Biên Hòa, Đồng Nai) phối hợp công an TP Biên Hòa và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai vừa lập biên bản, xử phạt hành chính đối với một trường hợp đưa tin sai sự thật về tiêm vaccine Vero Cell trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.  

Theo thông tin cơ quan công an, trên mạng xã hội Zalo có tên chủ tài khoản “Doãn Thị Hương” đăng tải thông tin liên quan đến tiêm vaccine Vero Cell- Sinopharm của Trung Quốc với nội dung không đúng sự thật.

Bà Hương (phải) làm việc cơ quan công an và Thanh trả Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Đồng Nai tại trụ sở Công an phường Trảng Dài. Ảnh: VH. 

Ngoài ra, người này còn đưa hình ảnh bài viết trên Facebook “NGƯỜI ĐỒNG NAI” nội dung “Trong tuần này, Đồng Nai phải tiêm xong 500 ngàn liều vắc xin Vero Cell của TQ...) kèm hình ảnh của một nhóm chát Zalo có nội dung về việc một người tiêm ngừa có phản ứng phụ.

Công an đã nhanh chóng làm rõ chủ tài khoản Zalo “Doãn Thị Hương”, xác định người này ngụ khu phố 3, phường Trảng Dài. Sau đó, công an phường đã mời bà lên làm việc.

Làm việc cơ quan công an, bà cho rằng khi thấy mọi người quan tâm nên thông tin lên chia mạng.

Sau khi được cơ quan chức năng giải thích thông tin bài viết trên là không đúng sự thật và vi phạm pháp luật bà Hương thừa nhận đã có hành vi đăng tải bài viết với nội dung không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến việc triển khai chích vaccine phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà 5 triệu đồng .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm