Thông tin mới vụ người Trung Quốc bị bắn ở Đà Nẵng

Trước đó, vào cuối tháng 8-2012, Pháp Luật TP.HCM đã thông tin về việc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - PA72 (Công an TP Đà Nẵng) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Li Mu Zi và Xu Xiande (cùng mang quốc tịch Trung Quốc) do vi phạm quy định về: “Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam” theo Điều 17 Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử lý vi phạm các quy định  về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú và đi lại.

Vào thời điểm trên, Công an TP Đà Nẵng phát hiện Li Mu Zi có quan hệ với Nguyễn Thị Quỳnh N. (trú đường Nguyễn Duy Hiệu, Đà Nẵng) và đã có với nhau một đứa con nhưng không đăng ký kết hôn. 

Đối tượng này từng nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam bằng visa B3 (hoạt động thương mại) do một công ty làm dịch vụ bảo lãnh. Tuy nhiên, Li Mu Zi không làm việc cho công ty này mà nhờ chị N. lập Công ty TNHH MTV Phát triển Du lịch Thiện Mỹ Hoàn Á Việt Nam (trụ sở tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). 

Thông qua công ty này, Li Mu Zi cùng Xu Xiande (từng học tại ĐH Đà Nẵng) thường xuyên tổ chức hoạt động du lịch trái phép cho nhiều đoàn người Trung Quốc đến Đà Nẵng.

Thông tin mới vụ người Trung Quốc bị bắn ở Đà Nẵng ảnh 1
 Hiện trường vụ nổ súng bắn Li Mu Zi.

Ngay sau khi được tin báo,  Công an TP Đà Nẵng cho hay đã tung lực lượng, tiến hành truy bắt hung thủ bắn chết Li Mu Zi. Tại khu vực hiện trường, khách sạn Bin Star hotel (trên đường Nguyễn Duy Hiệu) đã đóng cửa im ỉm. Cơ quan công an cũng tiến hành lấy lời khai các nhân chứng vụ việc. Trong đó, có lấy dấu vân tay tại quán bán bánh bèo (cách nhà nạn nhân 50 m), nghi vấn là nơi hung thủ ngồi đợi để bắn ông Li.

Thông tin mới vụ người Trung Quốc bị bắn ở Đà Nẵng ảnh 2
 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Trung tâm Giám định pháp y Đà Nẵng cho biết hiện cơ quan này vẫn chưa nhận được quyết định có tiến hành mổ khám nghiệm tử thi đối với ông Li Mu Zi hay không? “Đến thời điểm hiện tại, trung tâm vẫn chưa có quyết định cụ thể. Có thể việc giám định được giao cho phía pháp y của công an thực hiện” - vị này nói.

Như plo.vn đã thông tin, vào sáng 26-11, hàng trăm người dân sống dọc con hẻm trên đường Nguyễn Duy Hiệu (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) hoảng hốt khi nghe tiếng súng nổ chát chúa phát ra từ trước cửa nhà số nhà 184/20. Vị trí xảy ra vụ nổ súng được xác định là ngay trước khách sạn Bin Star hotel.

Vào thời điểm trên, ông Li Mu Zi đang chuẩn bị đưa con gái đi học thì bất ngờ bị một thanh niên ngồi trên xe máy, chờ sẵn trước cửa rút súng bắn trúng người. Sau khi bị bắn, người đàn ông này đã được người nhà khẩn trương đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.