Thông tin mới vụ 'cướp xe khách' ở Gia Lai

Liên quan tới thông tin chiếc xe khách biển số 51B-226.79 nghi bị cướp giữa ban ngày, chiều 26-1, Thượng tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết vào buổi tối 25-1, một nhóm thanh niên đã đưa chiếc xe khách trên đến công an trình diện.

Chiếc xe khách bị cướp (bên trái)

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMthông tin, khoảng 14 giờ ngày 25-1, anh Nguyễn Thế Vũ (26 tuổi, tài xế nhà xe An Thịnh) chạy xe khách biển số 51B-226.79 đi trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Lắk - Gia Lai. Khi đến khu vực trung tâm huyện Chư Sê, một nhóm người lạ mặt xăm trổ lên xe xưng là nhân viên lấy nợ của ngân hàng, yêu cầu tài xế rời ghế.

"Có khoảng 6 người lên xe, họ yêu cầu mọi người ngồi im và tịch thu điện thoại của tài xế, phụ xe. Trên xe lúc này gồm tài xế, phụ xe cùng gần 10 hành khách. Sau đó, nhóm người này khống chế và lấy giấy tờ xe rồi tự lái vào Bến xe Đức Long, Gia Lai. Sau đó, nhóm người này đuổi tài xế, phụ xe, hành khách và bỏ hành lý, hàng hóa xuống đường, đồng thời tắt tất cả thiết bị giám sát hành trình rồi lái chiếc xe rời khỏi bến" - tài xế Vũ kể.

Còn ông Tr., chủ chiếc xe, cho biết đang làm việc với cơ quan điều tra. Chiếc xe trên đã bị thay đổi hình dạng do nhóm thanh niên kia tháo gỡ phụ tùng để di chuyển đến nơi khác. 

Cũng theo ông Tr., trước đó, ông cùng Hợp tác xã vận tải du lịch lữ hành số 2 ở TP.HCM vay tiền ngân hàng để mua hai chiếc xe khách. Sau đó, hợp tác xã này viết giấy tờ cho ông được quyền mua bán, cho tặng song mỗi tháng ông vẫn phải đóng số tiền còn nợ cho ngân hàng.

Sau đó, ông Tr. vẫn hay chuyển tiền cho hợp tác xã để đơn vị này đóng tiền ngân hàng. Tuy nhiên, khi phát hiện hợp tác xã có dấu hiệu làm ăn không rõ ràng nên ông Tr. đã ra ngân hàng nộp trực tiếp để lấy chứng từ thanh toán. Lúc này, phía hợp tác xã yêu cầu ông Tr. thanh toán qua hợp tác xã nhưng ông không đồng ý. 

"Tôi mong cơ quan công an làm rõ và xử lý các đối tượng vì việc của họ làm đã gây ảnh hưởng và làm mất uy tín đến việc kinh doanh của nhà xe" - ông Tr. nói.

Còn đại diện hợp tác xã cho rằng do ông Tr. không trả tiền mua xe nên đến lấy lại.

Công an tỉnh Gia Lai, Thượng tá Trần Ngọc Anh cho rằng đang tiến hành làm rõ đây là tranh chấp dân sự hay hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cướp xe khách giữa ban ngày ở Gia Lai
Cướp xe khách giữa ban ngày ở Gia Lai
(PLO)- Nhóm người lên xe khách khống chế tài xế sau đó đuổi tài xế, phụ xe và hành khách. Nhóm này vứt cả hành lý của khách xuống rồi cướp xe bỏ chạy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm