Thông tin mới vụ 20 côn đồ vào BV truy sát bệnh nhân

Sáng 8-5, liên quan đến vụ việc 20 côn đồ xông vào BV ĐH Y (Hà Nội) truy sát, đại diện BV này đã cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của nạn nhân.

BV ĐH Y, nơi xảy ra vụ truy sát kinh hoàng.

TS Phạm Thị Bích Đào, phụ trách phòng Kế hoạch tổng hợp, BV ĐH Y Hà Nội, cho biết hiện nam thanh niên bị truy sát đã qua cơn nguy kịch và đang được tích cực theo dõi.

Vị này cho hay gần 5 giờ sáng 7-5, kíp trực của BV đang cấp cứu cho một nam thanh niên bị thương phần mềm tại khoa cấp cứu. Khi các bác sĩ đang chuẩn bị khâu cho bệnh nhân, một nhóm thanh niên bất ngờ cầm theo hung khí xông vào khống chế bảo vệ cùng các bác sĩ, sau đó truy sát đối phương.

Nhóm thanh niên vô cùng hung hãn và manh động khiến không ai dám làm gì. Chờ chúng rút lui, êkíp trực ngay lập tức tiến hành cấp cứu cho nạn nhân. Mặc dù vẫn còn sợ hãi bởi vụ đâm chém vừa xảy ra nhưng các bác sĩ và y tá đều tự trấn an tinh thần để xử lý vụ việc.

“Trên cơ thể nạn nhân có gần 10 vết chém, nhiều vết rất nguy hiểm đến tính mạng. Trong đó vết nặng nhất là vào vùng cổ khiến khí quản bị đứt rời. Ngay lúc đó kíp trực đã khẩn trương đưa nạn nhân vào phòng mổ để giành lại sự sống” - bà Đào kể lại.

Hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, đang được tích cực theo dõi.

Theo nhận định của vị tiến sĩ này, rất may vụ việc xảy ra tại phòng cấp cứu của BV nên bệnh nhân may mắn sống sót. Nếu trường hợp nạn nhân bị chém ở ngoài BV thì gần như sẽ không có cơ hội qua khỏi.

Hiện tại, phía BV ĐH Y vẫn đang tích cực theo dõi và điều trị cho nam thanh niên.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 4 giờ sáng 7-5, một nhóm đối tượng cầm theo hung khí xông vào BV ĐH Y đâm chém một nam thanh niên vừa được cấp cứu tại đây. Hậu quả khiến người này nguy kịch tới tính mạng và được phía BV nỗ lực cấp cứu ngay sau đó. Sự việc nhanh chóng được trình báo tới công an sở tại.

Nhận được thông tin, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cùng các đơn vị liên quan lập tức có mặt tại hiện trường. Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm