Thông tin mới về vụ cháy khiến 6 người tử vong ở Nghệ An

Sáng 16-6, Cơ quan công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục phối hợp Viện Khoa học hình sự và cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ cháy nhà làm sáu người tử vong tại phòng trà ca nhạc Fill (146 Đinh Công Tráng - giao nhau đường Nguyễn Biểu 1, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An).

Ông Lê Hồng Vinh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Sở LĐ-TB&XH, chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã đến thăm, động viên và chia buồn các gia đình nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy.

Công an tỉnh Nghệ An, Viện Khoa học hình sự (C09) và Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (C07), Bộ Công an đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Căn nhà có phòng trà ca nhạc Fill bị cháy. Ảnh: ĐL

Vụ hỏa hoạn làm sáu người trong hai gia đình thiệt mạng. Trong đó, vợ chồng anh Nguyễn Trọng Học (38 tuổi), chị Nguyễn Thị Hiên (38 tuổi, đang mang thai) cùng hai con Nguyễn Đan Nhi và Nguyễn Hoàng Phát (cùng quê xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) thuê tầng 1 làm phòng trà và ở. Chị Nguyễn Thị Lan Phương (45 tuổi) cùng con là Nguyễn Ngọc Minh Hằng (13 tuổi, quê TP Vinh) thuê phòng ở tầng ba của căn nhà. 

Theo Đại tá Nguyễn Minh Khương - Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) và lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, nhận định sơ bộ ban đầu: Khi lực lượng cứu nạn tiếp cận vị trí phòng ngủ tầng 1 thì tư thế của các nạn nhân vẫn như đang ngủ. Chứng tỏ cả gia đình (vợ chồng anh Học và hai con) không hề biết có cháy và bị khói độc từ phòng trà tràn vào dẫn tới ngạt khói và lịm dần do hít phải khói độc.

Còn tại vị trí phòng vệ sinh tầng 3 nơi phát hiện hai mẹ con (chị Phương và cháu Hằng) thuê trọ thì hai nạn nhân đã cố gắng tìm lối thoát. Nhưng lối thoát hiểm duy nhất đã bị lửa cháy quá to bao trùm, nên hai mẹ con chạy vào phòng vệ sinh để cố thủ và lịm dần. 

Bước đầu cơ quan chức năng nhận định, bốn nạn nhân tử vong do ngạt khói độc. 

Bên trong tầng 1 của căn nhà bị cháy rụi. Ảnh: ĐL

Qua công tác điều tra tại hiện trường, cũng cho thấy, trong nhà không có thiết bị báo cháy tự động. Căn nhà được xây không có lối thoát hiểm, không đảm bảo quy chuẩn về an toàn phòng cháy chữa cháy khi có sự cố cháy xảy ra. 

Đại tá Phạm Hoài Nam, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Công tác khám nghiệm đã hoàn tất và chưa có nhận định ban đầu về nguyên nhân xảy ra vụ cháy. Hiện đang chờ kết luận của Viện khoa học hình sự, Bộ Công an.

Như đã đưa tin, khoảng hơn 0 giờ sáng 15-6, xảy ra vụ cháy lớn tại căn nhà phòng trà ca nhạc Fill. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo huy động 7 xe chữa cháy, gần 100 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy, tổ chức cứu nạn cứu hộ, đảm bảo an ninh trật tự.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Đến 0 giờ 40 phút cùng ngày (sau khoảng 20 phút cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường), đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy làm gia đình anh Học gồm có vợ, chồng cùng hai con và mẹ con chị Phương tử vong.

Hiện cơ quan chức năng chưa thống kê hết thiệt hại vật chất, tài sản trong vụ hỏa hoạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm