Thông tin mới nhất vụ sát hại 4 người tại Lào Cai

Theo đó, Công an tỉnh Lào Cai cho biết ngày 9-8-2016, tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xảy ra vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng.

Hậu quả làm chết bốn người trong một gia đình: Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái là TMP (hai tuổi) và con gái mới sinh được 28 ngày (chưa đặt tên), cháu ruột là TTC (sáu tuổi) đều bị giết chết nằm ở các vị trí gần nhà ở của nạn nhân, tài sản bị mất là 14,7 triệu đồng.

Ngày 10-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai khởi tố vụ án hình sự giết người, cướp tài sản và lập chuyên án để tập trung lực lượng, biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án trong thời gian nhanh nhất.

Thông tin mới nhất vụ sát hại 4 người tại Lào Cai ảnh 1
Tẩn Táo Lở tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Lào Cai

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và kết quả điều tra ban đầu đã xác định đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ án là Tẩn Láo Lở (24 tuổi) trú gần nhà nạn nhân ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai. Ngay sau khi gây án, Lở đã bỏ trốn lên rừng.

Đây là vụ án giết nhiều người và trẻ em, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn vùng núi cao đặc biệt khó khăn, nhân dân trong khu vực rất hoang mang lo sợ. Địa bàn lẩn trốn của nghi phạm rất rộng trên bốn xã biên giới, giáp với biên giới Việt-Trung, người dân hai bên có mối quan hệ thân tộc rất mật thiết; thông tin liên lạc qua sóng điện thoại chập chờn, nhiều khu vực không liên lạc được.

Thông tin mới nhất vụ sát hại 4 người tại Lào Cai ảnh 2
Lực lượng cảnh sát áp giải Lở tới một số địa điểm để thực nghiệm hiện trường. Ảnh: CTV

Hơn thế, khu vực này dân cư thưa thớt cư trú trên địa hình rừng núi hoang vu, rậm rạp và giao thông hiểm trở, chia cắt, chủ yếu là đi bộ. Cùng với thời tiết khắc nghiệt, hậu quả của cơn bão số 2 và số 3, mưa nhiều, lũ quét, sạt lở đất, côn trùng, rắn rết gây nhiều khó khăn, cản trở đến công tác chỉ đạo và triển khai các biện pháp nghiệp vụ của các lực lượng.

Được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công an và sự chỉ đạo của giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc công an tỉnh, trực tiếp cùng với cán bộ chiến sĩ các đơn vị phòng PC45, Công an huyện Bát Xát, phòng PC44, phòng PK20, phòng PC54 và Công an xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát bám sát địa bàn truy bắt đối tượng.

Thông tin mới nhất vụ sát hại 4 người tại Lào Cai ảnh 3
Cảnh sát thu giữ một khẩu súng kíp của Tẩn Láo Lở. Ảnh: CTV

Ngay sau khi phát hiện vị trí xuất hiện của đối tượng, Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, đã trực tiếp đến địa bàn chỉ đạo các lực lượng truy bắt.

Đến 19 giờ 30 ngày 4-9, lực lượng công an đã bắt giữ Tẩn Láo Lở tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát đưa về tạm giữ tại Công an huyện Bát Xát.

Ngày 6-9, Công an tỉnh Lào Cai đã có quyết định khởi tố bị can đối với Tẩn Láo Lở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm