Thông tin chi tiết vụ cô gái bị bắt quỳ xin lỗi vì chê đồ ăn

Liên quan đến vụ cô gái trẻ bị bắt quỳ gối xin lỗi vì chê đồ ăn, Công an TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) đã khởi tố, bắt tạm giam hai bị can về tội làm nhục người khác.

Hai người này gồm Nguyễn Văn Thiện (chủ tiệm ăn Nhắng nướng Hiền Thiện) và Lăng Văn Vân (nhân viên tiệm ăn).

Hai bị can Nguyễn Văn Thiện (trái) và Lăng Văn Vân. Ảnh: CACC

Theo cơ quan công an, sau khi cô gái tên H. (27 tuổi, trú tại Ninh Bình) lên Facebook đăng tải thông tin đồ ăn trong tiệm có sán, Thiện đã nhờ bạn bè liên hệ với cô gái này đến tiệm để nói chuyện.

Tối 18-8, H. chủ động đến tiệm Nhắng nướng Hiền Thiện. Tại đây, Thiện bắt cô gái quỳ dưới sàn nhà, sau đó chửi bới, đe dọa và ép phải xin lỗi. Thiện còn yêu cầu bị hại gỡ bài đăng trên trang facebook và phải đăng lại bài đính chính với nội dung tiệm phục vụ tốt.

Đặc biệt, quá trình xảy ra sự việc, Thiện sử dụng điện thoại di động cá nhân livestream trên trang facebook của tiệm ăn. Sau khi livestream xong, Thiện dùng dép đánh vào mặt cô gái. Do quá căng thẳng và sợ hãi, H. ngã ra sàn nhà bất tỉnh và được bạn bè đưa đi bệnh viện điều trị.

Cơ quan chức năng kiểm tra tiệm ăn Nhắng nướng Hiền Thiện. Ảnh: ĐX

Tại cơ quan công an, Thiện khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Thiện nói mục đích phát livestream lên facebook là để làm nhục cô gái trước cộng đồng mạng, đồng thời dằn mặt để bị hại không tiếp tục đăng tải thông tin về tiệm ăn.

Còn bị can Vân là người cầm điện thoại để livestream sự việc. Bị can này còn soạn sẵn một bản tường trình cho rằng cô gái trẻ có ý đồ xấu, muốn hạ uy tín của tiệm ăn. Bản tường trình sau đó được Thiện ép buộc bị hại ký vào.

Ở một diễn biến khác, cô gái tên H. đã tới cơ quan công an trình báo vụ việc. Cô cho hay hiện đang rất bất an, lo sợ bị trả thù và cũng rất xấu hổ.

Kể lại việc bị làm nhục, H. nói tối 17-8 có đến tiệm ăn Nhắng nướng Hiền Thiện. Quá trình ăn, H. phát hiện có sán trong món lòng non, dù đã phản ánh tới nhân viên nhưng không được giải quyết thỏa đáng.

Sau đó, H. đăng tải hình ảnh kèm thông tin lên nhóm Facebook “Ăn vặt Bắc Ninh” với mục đích cảnh báo cho mọi người về vấn đề an toàn thực phẩm của tiệm ăn này.

Không lâu sau, một phụ nữ xưng là chủ tiệm ăn Nhắng nướng Hiền Thiện nhiều lần gọi điện tìm H. để nói chuyện. Vì quá lo sợ, H. cùng bạn chủ động đến tiệm ăn. Tại đây, cô gái bị đe dọa, làm nhục như nội dung trong clip.

Cũng theo lời cô gái, nhóm người trong tiệm lấy điện thoại của cô xoá hết hình ảnh, bắt đính chính trên Facebook với nội dung cô bị kẻ xấu xúi giục nhằm hạ uy tín và chất lượng phục vụ của tiệm ăn.

Chủ quán còn dùng chiếc dép da tát mạnh vào mặt, khiến cô gái ngã ra sàn nhà và lên cơn co giật. Ngay lập tức, người bạn đi cùng gọi taxi đưa cô vào bệnh viên Đa khoa Kinh Bắc cơ sở 2 cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm