Thông tin bé gái bị bắt cóc ở quận Long Biên là bịa đặt

Ngày 30-3, Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó Trưởng Công an quận Long Biên (Hà Nội), cho biết đơn vị này đã mời người đăng tải thông tin về việc có trẻ bị bắt cóc tại khu đô thị Việt Hưng lên làm việc. Quá trình xác minh, đây là thông tin không có thật.

Thượng tá Chức cũng cho hay người đăng tải thông tin trên là một nam sinh lớp 7. Học sinh này khai do đi chơi về muộn, sợ bố mẹ mắng nên đã bịa ra câu chuyện trên. “Người tung thông tin nêu trên là một học sinh nên lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở gia đình giáo dục, không xử phạt” - phó trưởng Công an quận Long Biên nói.

Thông tin bắt cóc trẻ em chỉ là bịa đặt.

Trước đó, ngày 29-3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện những dòng chia sẻ từ tài khoản mang tên LB về việc em gái mình bị hai kẻ lạ mặt bắt đi ngay trước Trung tâm Thế Giới Di Động (khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội).

"Chết mất! Tối nay 7h30 em gái mình bị bắt cóc ngay tại đèn xanh đèn đỏ, đối diện Thế giới di động, đường vào Khu đô thị Việt Hưng. Bao nhiêu người chờ đèn đỏ mà không ai can thiệp. Sự việc y hệt mấy vụ trên mạng, 3 thằng đàn ông + 1 phụ nữ trung niên đi 3 xe máy chặn đường con bé. Con mụ tự nhận là mẹ đánh con bé tới tấp kêu bỏ nhà đi mấy hôm, ép con bé lên xe cứ nói là nó đánh. May thay lên dốc cầu Đuống cầu cứu được hai bác xe ôm, cộng thêm đường cầu tắc con bé mới thoát được. Gia đình đang đi trình báo công an để tường trình lại sự việc vừa rồi. Ai ngờ được nó lại xảy ra gần nhà bao nhiêu người thấy mà không ai can ngăn hay hỏi han gì. May mắn con bé vẫn về được nhà. Ai có con em học sinh sinh viên về muộn trên đường vắng thì hãy cẩn thận, chúng nó quá manh động share cho mọi người cùng biết nhé!" - tài khoản này chia sẻ.

Ngay sau khi những thông tin trên được đăng tải đã có hàng ngàn lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người có con nhỏ lo lắng, hoang mang.

Ngoài vụ việc trên, liên tiếp các vụ việc tung tin đồn bắt cóc trẻ em tại Hà Nội cũng đã xuất hiện trước đó. Tuy nhiên, Công an TP Hà Nội khẳng định đây chỉ là những thông tin thất thiệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm