Vụ tai nạn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây:

Thoát nhanh ra cửa thông gió vì sợ xe phát nổ

Ngày 4-1, thông tin từ BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết đến thời điểm 11 giờ trưa 4-1 đã có một trường hợp tử vong, hai nạn nhân đang mổ cấp cứu với tiên lượng xấu trong vụ tai nạn giao thông hàng loạt trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây sáng 4-1.

Theo BS Vũ Duy, khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy, sáng 4-1, đơn vị này tiếp nhận 12 nạn nhân được chuyển đến, trong đó có một nạn nhân đã tử vong. 

Theo những người đi cùng chuyến xe, nạn nhân tử vong tên là Nguyễn Văn Lô, khoảng 30 tuổi, ngụ Bình Định, tử vong do chấn thương sọ não quá nặng.

Các nạn nhân đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM). Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Tại BV Chợ Rẫy, bà Phạm Thị Leo (54 tuổi, Bình Định), người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn, sau khi tỉnh táo cho biết: “Chiều hôm qua, tôi lên xe Ngọc Thương đi từ Quy Nhơn vào TP.HCM. Đến rạng sáng nay, khi mọi người đang ngủ, bỗng dưng xe va chạm mạnh rồi lật ngang một tiếng rầm rất lớn. Tiếp đó có một chiếc xe khác đâm vào. Lúc xe lật, người tôi va vào thành ghế. Tôi thấy mọi người nháo nhào tranh nhau thoát ra qua cửa thông gió ở trần xe. Thấy vậy tôi cũng cố gắng chui ra rồi chạy thật xa xe vì sợ xe phát nổ” - bà Leo cho biết.

Hiện tại có 11 nạn nhân còn lại được chuyển đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng đa chấn thương nhiều khu vực như đầu, gãy tay chân… Hiện tài xế xe khách Cao Đình Tân là người có chấn thương nặng nhất với tình trạng chấn thương sọ não, gãy cột sống cổ C2, gãy xương đùi phải, gãy hở cẳng chân phải. Tiên lượng bệnh nhân rất xấu.

“Trước mắt chúng tôi đang tiến hành mổ cắt chân phải cho bệnh nhân, sau đó tùy tình hình sức khỏe của bệnh nhân để thực hiện các kỹ thuật khác. Tuy nhiên, tiên lượng bệnh nhân này trong tình trạng rất xấu, nếu có qua khỏi thì cũng có khả năng bị liệt hai chân do tổn thương đốt sống cổ C2 quá nặng. Sau đó cho bác sĩ thần kinh đánh giá tiếp” - BS Vũ Duy cho biết thêm.

Các nạn nhân đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM). Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Cùng với tài xế xe khách thì còn một nạn nhân nữa chưa xác định được danh tính đang được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật.

Ngoài ra, bệnh viện cũng đang thực hiện một số kiểm tra và sẽ cho xuất viện bốn trường hợp có thương tích nhẹ. Với những bệnh nhân còn lại, bệnh viện đang đưa đi xét nghiệm thương tích, kiểm tra các chấn động và tiếp tục theo dõi trong những ngày tới.  

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, chị Giã Minh Thi, quê Bình Định, cho biết tai nạn xảy ra khi hầu hết mọi người đều đang ngủ say. Chị kể: “Tôi đang thiu thiu ngủ thì bỗng nhiên nghe tiếng “rầm”, tôi sợ quá liền ôm lấy đầu. Ngay sau đó lại nghe tiếng rầm thứ hai và tiếng mọi người kêu cứu ở dưới”.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trước đó vào khoảng 4 giờ 50 ngày 4-1, tại Km 41+50 (đoạn thuộc xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai), xe khách 52 chỗ ngồi biển số Bình Định lưu thông hướng từ Đồng Nai đi TP.HCM, đến khu vực này thì xảy ra va chạm với ô tô đầu kéo container biển số TP.HCM lưu thông cùng chiều rồi bị lật nghiêng xuống đường. Ngay sau đó, một xe khách lưu thông phía sau lao tới và xảy ra va chạm liên hoàn.

Danh sách nạn nhân gặp nạn (chưa đầy đủ)

1. Phạm Thị Leo (sinh năm 1963, ngụ Quy Nhơn, Bình Định) chấn thương đầu, bàn chân đùi phải.

2. Huỳnh Dũng Sơn (sinh năm 1968, phụ lái, ngụ Quy Nhơn, Bình Định) chấn thương đầu, cẳng chân trái.

3. Võ Ngọc Hùng (sinh năm 1972, phụ xe, ngụ Quy Nhơn, Bình Định) chấn thương cổ chân, bàn chân phải.

4. Nguyễn Văn Nô (30 tuổi, ngụ Quy Nhơn, Bình Định), đã tử vong do chấn thương sọ não.

5. Nguyễn Quang Bảo (sinh năm 1991, ngụ Sông Cầu, Phú Yên) chấn thương đầu, bàn tay phải.

6. Giả Minh Thi (sinh năm 1996, ngụ TP.HCM) chấn thương đầu.

7. Lê Bội Linh (sinh năm 1996, ngụ TP.HCM) chấn thương đầu.

8. Nguyễn Cao Đức (sinh năm 1988, ngụ Sông Cầu, Phú Yên) chấn thương đầu, gối phải.

9. Cao Bích Tân (sinh năm 1972) đa chấn thương.

10. Phan Thị Thuận (sinh năm 1929) đa chấn thương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm