Thoát chết kỳ diệu sau 9 ngày té xuống giếng

Thoát chết kỳ diệu sau 9 ngày té xuống giếng
Sức khỏe bà H’Văn Ajun đã ổn định nhưng còn bị suy kiệt cơ thể nghiêm trọng. Ảnh: LĨNH HỒNG

BS Nguyễn Đại Phong, Phó Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, hôm qua cho biết bệnh viện đã tiếp nhận và cứu sống bệnh nhân H'Văn Ajun (60 tuổi, trú buôn Krưm, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk).

Gia đình bà H'Văn kể ngày 7-6, trong lúc đi làm rẫy cho một người em gái, bà H’Văn bỗng nhiên mất tích. Gia đình đã huy động cả làng đi tìm kiếm nhưng vẫn không biết bà H’Văn ở đâu.

Sau đó gia đình có lên đài phát thanh - truyền hình thị xã thông báo tìm người và tiếp tục tìm kiếm. Tuy nhiên, bà H'Văn vẫn bặt vô âm tín.

Ngày 16-6, khi một số người dân đi làm ngang qua rẫy của người em, nghe tiếng kêu cứu từ giếng sâu, phát hiện bà H’Văn nên tức tốc cứu sống và báo cho gia đình. Giếng này sâu 20 m, bỏ hoang.

Bà H’Loan Ajun, em gái nạn nhân, cho biết bà H’Văn ở một mình và bị đãng trí.

“Hiện tại chị ấy đã tỉnh lại nhưng trí nhớ hơi bất thường, kể cả người nhà cũng có lúc nhớ, lúc không” - bà H’Loan nói.

BS Phong cho biết đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân thoát chết kỳ diệu khi bị lọt xuống giếng trong tình trạng thương tích, không thức ăn, sức khỏe suy kiệt trong chín ngày.

Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện ngày 16-6 trong tình trạng đa chấn thương, gãy khung sườn bên trái và sức khỏe suy kiệt. Bệnh viện đã thực hiện các biện pháp cấp cứu, hồi sức cho bệnh nhân. Hiện bà H’Văn đang được tiếp tục điều trị tại khoa nội và sức khỏe đã tạm ổn định.

BS Kim Minh Hải, người trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân, cho biết hiện tại sức khỏe bà H’Văn tạm ổn định, chụp CT không thấy bị tổn thương đầu. Tuy nhiên có thể do nhịn ăn quá lâu dẫn đến cơ thể bị suy nhược nghiêm trọng và trí nhớ chưa phục hồi.

Theo TR.TÂN - LĨNH HỒNG/TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm