Thiếu tá công an hy sinh khi vây bắt nhóm tội phạm ma túy

Sáng ngày 7-2, Công an huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, khoảng 19g tối qua ngày 6-2, năm đồng chí Công an huyện mật phục bắt giữ đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ bản Tà Cóm (xã Trung Lý, huyện Mường Lát) đi bản Mau (Mường Lý, Mường Lát).

Trong quá trình vây bắt các đối tượng này dùng súng chống trả quyết liệt bắn về phía tổ công tác làm Thiếu tá Vi Văn Luân (40 tuổi), là Công an viên xã Pù Nhi bị thương nặng.

Người dân đến chia buồn với gia đình Thiếu tá Vi Văn Luân. Ảnh: Đ.TRUNG

Ngay sau đó, Thiếu tá Luân được chuyển đến Trung tâm y tế xã Mường Lý (Mường Lát) để sơ cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã hy sinh. Theo Công an huyện, thiếu tá Vi Văn Luân nhiều năm công tác ở Công an huyện Mường Lát, năm 2020 được điều động về công an xã Pù Nhi.

Trao đổi với PLO, Bí thư Đảng ủy xã Pù Nhi ông Phạm Văn Sơn cho biết, Bộ Công an, Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên gia đình thiếu tá Luân hy sinh anh dũng khi làm nhiệm vụ.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa cùng cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ cũng như truy bắt các đối tượng đã bỏ trốn.

Chính quyền địa phương, đồng đội, người dân đến chia sẻ động viên gia đình Thiếu tá Vi Văn Luân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Đ. TRUNG

Mường Lát là huyện biên giới của Thanh Hóa giáp với Lào và các tỉnh Tây Bắc, vì thế đây là một trong những điểm nóng phức tạp về ma túy.

Đây là địa bàn hẻo lánh, địa hình phức tạp nên tội phạm ma tuý lợi dụng để trung chuyển hàng. Hàng năm, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa và Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã bắt nhiều vụ án buôn bán ma túy lớn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm