'Thí' chiếc Dream để trộm SH ở chung cư

Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đang tiến hành điều tra vụ trộm một chiếc xe SH của anh Phạm Anh Quốc (thường trú chung cư Saigonres Plaza, 188 Nguyễn Xí, phường 26) ở tầng hầm gửi xe của chung cư này.

Theo đó, vào khoảng 18 giờ ngày 24-5, anh Quốc có gửi một xe máy hiệu SH màu xám mang BKS 59V1-346.84 dưới tầng hầm của chung cư Saigonres Plaza. Đến 16 giờ ngày 25-5, anh Quốc được bảo vệ thông báo đã mất xe nên anh đến Công an phường 26 để trình báo.

Công an quận Bình Thạnh cảnh báo thủ đoạn tráo xe để trộm cắp ngay tại chung cư. Ảnh: LÊ THOA

Trong quá trình điều tra, bảo vệ giữ xe cho biết vào khoảng 13 giờ 30 ngày 25-5, như thường lệ ông ngồi trong chốt bảo vệ để kiểm soát xe ra khỏi chung cư thì thấy một thanh niên mặc áo khoác jeans màu xanh, đeo khẩu trang che kín mặt chạy xe SH màu xám nói trên đến chốt bảo vệ. Người thanh niên này đưa thẻ xe kẹp giữa tờ tiền làm bộ đánh rơi xuống đất. Bảo vệ chưa kịp nhặt lên kiểm tra thẻ thì bất ngờ thanh niên tăng ga bỏ chạy theo hướng cầu Đỏ.

Qua rà soát hệ thống camera tại chung cư thì khoảng 13 giờ 10 ngày 25-5, có hai đối tượng chạy xe SH khác màu đỏ mang BKS 59C2-194.76 vào tầng hầm gửi xe, trong đó có một đối tượng mặc áo khoác jeans màu xanh. Đến 13 giờ 30 thì một đối tượng chạy xe SH màu đỏ ra trước. Đối tượng còn lại mặc áo khoác jeans thì chạy xe SH màu xám ra sau.

Qua công tác điều tra, Thiếu tá Lê Minh Huy - Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH (Công an quận Bình Thạnh) cho biết trước đó, hai đối tượng nói trên đã gửi một chiếc xe Dream cũ trong bãi giữ xe để lấy thẻ từ. Sau đó dùng thẻ từ đó để dàn cảnh, lấy trộm chiếc xe SH màu xám của nạn nhân và bỏ lại chiếc Dream cũ.

Vị đại diện Công an quận Bình Thạnh cảnh báo, đây là chiêu thức dàn cảnh để lấy trộm xe được các đối tượng sử dụng để người kiểm soát vé không kịp đề phòng. Vì vậy, để đối phó với tình trạng này, lực lượng bảo vệ cũng như chính người dân không được mất cảnh giác với các loại xe đắt tiền, tránh để đối tượng lợi dụng sơ hở mà đánh tráo xe.

Cảnh giác với các thủ đoạn trộm xe máy


Thiếu tá Lê Minh Huy - Phó Đội trưởng Đội ĐTTP về TTXH (Công an quận Bình Thạnh) cho biết cảnh báo nhiều chiêu thức, thủ đoạn trộm cắp xe máy hiện nay. Cụ thể:

- Giả bộ nói chuyện, cãi nhau với bảo vệ: Đối với những quán cà phê, quán ăn lớn, đối tượng sẽ từ 2-3 người, một người sẽ đến tìm bảo vệ để kiếm cớ nói chuyện hoặc cãi vã; thậm chí là đánh rơi tiền để bảo vệ phân tâm; làm sao để bảo vệ quay lưng với bãi giữ xe. Đối tượng còn lại sẽ lợi dụng lúc bảo vệ không để ý để bẻ khóa lấy trộm xe rồi tẩu thoát.

- Làm giả thẻ xe: Thủ đoạn này được dùng với các bãi giữ xe dùng thẻ xe bằng giấy. Có thể đối tượng sẽ đến gửi xe để tìm hiểu mẫu thẻ xe rồi ra ngoài làm giả. Sau đó sẽ dùng thẻ giả đến bãi giữ xe đó, xem biển số hoặc số thẻ là bao nhiêu thì ghi vào thẻ xe giả rồi trộm xe.

- Bẻ khóa những xe dựng lề đường sơ hở: Người dân khi dựng xe lề đường, trước cửa nhưng không có người trông coi thì dễ dàng bị trộm. Đối tượng sẽ bẻ khóa và tẩu thoát rất nhanh chỉ trong vòng 15-30 giây. Trường hợp này người dân nên gắn công tác phụ cho xe để đề phòng kẻ trộm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm