Thêm rối rắm vì giá thầu...cao hơn dự toán

Theo UBND TP, dự án vệ sinh môi trường TP lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè đang có một số vướng mắc, chậm trễ trong quá trình đấu thầu cũng như thi công (đặc biệt là gói thầu số 7 của dự án - có giá thầu thấp hơn khoảng 30% so với dự toán).

Thế nhưng mới đây kết quả đấu thầu của một số gói thầu thuộc dự án lại phát sinh một số nhà thầu bỏ giá cao hơn so với dự toán được duyệt từ 9-16%. Theo qui định tại điều 38 Luật đấu thầu, với trường hợp trên thì hồ sơ dự thầu đó sẽ không được trao thầu. Như vậy sẽ có khả năng phải áp dụng hủy đấu thầu và tổ chức đấu thầu lại với các gói thầu này.

Tuy nhiên, qui định của nhà tài trợ không cho phép áp dụng hủy đấu thầu dù là lý do giá nhà thầu cao hơn mức giá trần dự toán.

Chính những mâu thuẫn trên, UBND TP cho biết nếu tổ chức đấu thầu lại sẽ không đủ thời gian và không thể ký hợp đồng các gói thầu còn lại của dự án vệ sinh môi trường TP trước ngày 31-12-2007, và ngân sách sẽ phải chi trên 200 tỉ đồng để tiếp tục thực hiện dự án.

Trong khi đó, đoàn công tác Ngân hàng Thế giới - nhà tài trợ dự án - cho biết sẽ không tiếp tục tài trợ cho các gói thầu chưa được ký hợp đồng trước ngày 31-12-2007. Do đó, UBND TP đề nghị Thủ tướng cho phép phê duyệt kết quả đấu thầu các gói thầu của dự án theo qui định của nhà tài trợ trong trường hợp giá đề nghị trúng thầu cao hơn giá gói thầu.

Theo Ngọc Ẩn ( TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm