Thêm một vụ vờ mua 7 bánh Hamburger để dàn cảnh trộm điện thoại

Ngày 2-7, em VTML (16 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết vừa bị kẻ gian dàn cảnh mua bánh Hamburger để trộm tài sản.

Vụ việc xảy ra vào ngày 30-6 tại trước ngôi nhà trên đường Quách Điêu (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) và được camera an ninh ghi lại.

Người đàn ông yêu cầu em L. làm bảy chiếc bánh để dàn cảnh trộm cắp. Ảnh chụp từ clip

Theo đó, vào khoảng 9 giờ 20 phút, người đàn ông đi xe máy 59N1-08676 đến xe bánh mỳ do em L. đứng bán tại địa chỉ trên.

Người đàn ông yêu cầu em L. Làm bốn chiếc bánh Hamburger để mang đi. “Người này sau đó lấy xe chạy đi nói sẽ quay lại. Không ngờ họ đã chú ý chiếc điện thoại em để trong hộc tủ của xe bánh” – em L. nói.

Người đàn ông kéo ngăn kéo tủ, lấy đi chiếc điện thoại. Ảnh chụp từ clip

Vài phút sau, người đàn ông quay lại và dừng xe ở gần hộc tủ đồng thời nói em L. làm thêm ba chiếc bánh khác kèm yêu cầu phải làm thật ngon để cho đội thợ đang làm việc ăn.

Trong lúc em L. đang làm bánh thì người đàn ông tiếp tục nói “chú khát nước quá, cháu làm cho chú thêm ba ly nước”. Khi em L. quay trở vào nhà làm nước thì người đàn ông mở ngăn tủ kéo, lấy chiếc điện thoại trên bàn rồi giả bộ nói “xíu quay lại” rồi rời đi.

Ngay sau đó, người này rời đi. Ảnh chụp từ clip

Em L. cho biết điện thoại bị mất là iPhone 6 Plus trị giá khoảng năm triệu đồng. “Sau sự việc em không báo công an mà đăng tải trên mạng xã hội để người dân cảnh giác” – em L. nói.

Vụ việc xảy ra tại một địa chỉ trên đương Quách Điêu, huyện Bình Chánh. Ảnh: NT

Trước đó, PLO đã đăng tải nhiều thông tin liên quan đến các vụ dàn cảnh trộm cắp tài sản trong đợt giãn cách xã hội.

Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng khu vực vắng vẻ, đeo khẩu trang vờ mua hàng rồi yêu cầu nhiều thứ khác nhau để người dân phân tâm, mất cảnh giác từ đó ra tay thực hiện hành vi.

Công an TP.HCM cũng nhiều lần cảnh báo người dân, các tiệm kinh doanh cũng như cửa hàng tiện lợi... tăng cường công tác an ninh, thuê mướn bảo vệ để bảo vệ tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm