Thêm 16 bị can nhóm ‘áo cam’ đập quán ốc bị đề nghị truy tố

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, đề nghị truy tố Mai Nguyễn Xuân Thành (25 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), Trần Bá Thành (20 tuổi, ngụ quận 6) cùng 14 bị can khác về các tội cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Trong quá trình điều tra, hai bị can NTL và ĐVAT bị bệnh qua đời nên Công an TP.HCM đình chỉ điều tra.

Đến nay, công an khởi tố gần 100 người trong băng nhóm "áo cam". 

Số hung khí bị công an thu giữ. Ảnh: CA

Qua điều tra cho thấy, ngày 2-6-2020, Linh đi ngang qua Trường THCS Lê Tấn Bê (phường An Lạc A, quận Bình Tân) thì thấy các cô gái xô xát.

Linh đứng xem thì bị một nhóm thanh niên đuổi đánh. Linh cho rằng bị Mai Nguyễn Xuân Thành cùng bạn bè đánh mình nên gọi điện cho bạn bè để huy động người trả thù. 

Khuya hai hôm sau, Linh và Phát mang theo 20 cây chĩa, mã tấu cùng đồng phạm đến cầu Mỹ Thuận (quận 6) để “hội quân” chuẩn bị đánh. 

Cả nhóm kéo đến nhà Thành ở đường Đỗ Năng Tế (phường An Lạc A, quận Bình Tân). Thành thấy đối thủ kéo người đến nên bỏ chạy vào nhà thì bị nhóm này xông vào chém gây thương tích. Nhóm này còn chém bể hai đầu thu camera, hai hồ kính nuôi cá rồng.

Thành tức giận khi thấy Phát có mặt trong vụ đánh mình nên lên Facebook nhắn tin vào nhóm kín để tập hợp người đi đánh trả thù.

Đối phương cũng tập hợp lực lượng, tìm đến nhà của Thành đập phá xe. Cả nhóm tiếp tục kéo nhau ra khu vực gần bến xe Miền Tây để tìm Xuân Thành nhưng không gặp... Phát nghe tin Xuân Thành đi tìm nên gọi điện thoại cho những người khác thông báo. 

Tuấn B được nhờ vả tập trung người và hung khí nên gọi điện thoại cho Xuân Thành hẹn quyết chiến.

Nhóm "áo cam" đập phá quán ốc khiến người dân náo loạn. Ảnh chụp từ clip

Đến 20 giờ tối cùng ngày (tức 5-6-2020), nhóm của Xuân Thành cùng hơn 60 thanh niên khác điều khiển xe máy, mang áo cam và hung khí tập trung đi đánh nhau.

Xuân Thành cùng đồng phạm đến quán Ốc Hương (phường An Lạc A, quận Bình Tân) tìm gặp Tuấn B rồi đập phá đồ đạc. 

Lúc này, một thực khách trong quán lấy điện thoại ra nghe thì bị nhóm này tưởng quay phim nên Xuân Thành hô “vô chém” khiến nạn nhân bị thương tích 35%.

Sau khi đập quán và chém người dân bị thương, nhóm Xuân Thành bỏ đi và tụ tập, gom hung khí, áo cam mang đi cất giấu, giải tán.

Nhóm Tuấn B nhận được tin nhóm Xuân Thành không đến điểm hẹn mà đến phá quán nên đi tìm thì bị lực lượng cảnh sát hình sự và Công an huyện Bình Chánh trấn áp, bắt giữ nhiều nghi phạm và giải tán những người còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm