DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH - HÀ ĐÔNG:

Thêm 1 người bị thương do thanh sắt của công trường rơi trúng

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Minh Thắng (trú tại phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa) đi xe máy trên phố Hoàng Cầu theo hướng từ Đê La Thành sang Thái Hà. Khi đến đoạn đường thi công hạng mục ga Hoàng Cầu, một thanh sắt dài khoảng 40 cm bất ngờ rơi từ trên công trường xuống trúng tay và khiến anh loạng choạng tay lái. Sau vụ tai nạn, vùng tay của anh Thắng bị sưng nên được người của công trường đưa đi kiểm tra sức khỏe.

Khu vực thi công nhà ga Hoàng Cầu và thanh sắt rơi trúng người đi đường (ảnh nhỏ).

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, sau khi thấy nhốn nháo tại khu vực công trường thi công, nhiều người đã chạy tới xem thì phát hiện một thanh niên bị thanh sắt phía trên rơi trúng người. Vài phút sau sự việc, thanh niên này (anh Thắng - PV) vẫn còn bàng hoàng, mặt tái xanh. Thanh sắt dài khoảng 40 cm, hình dạng xoắn, rất may nạn nhân chỉ bị thương nhẹ.

Kể từ khi thi công xây dựng nhà ga Hoàng Cầu, đoạn đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc do lượng xe lưu thông lớn, lòng đường bị thu hẹp rất nhiều. Việc phải chạy xe bên dưới một công trường thi công đồ sộ khiến không ít người lo sợ. Đặc biệt, sau sự cố lần này, sự lo lắng đó còn tăng lên nhiều lần.

“Vài bữa lại rơi sắt, vài bữa lại sập cẩu, sập giàn giáo..., ra đường mà nguy hiểm cứ treo lơ lửng trên đầu. Chừng nào chưa thi công xong tuyến đường sắt này, người dân còn phải nơm nớp lo sợ cho tính mạng của bản thân lâu hơn nữa” - một người đi đường bức xúc.

Đươc biết đây không phải là lần đầu tai nạn xảy ra tại các khu vực thi công của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Hàng loạt sự cố liên quan đến an toàn kỹ thuật khiến dự án này trở nên “tai tiếng”.

Ngày 12-5-2015, trên đường Nguyễn Trãi theo hướng từ Hà Đông về Ngã Tư Sở, một thanh xà beng từ công trình đường sắt trên cao khu vực nhà ga Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đã bất ngờ rơi thẳng xuống lòng đường. Một ô tô hiệu Honda Civic đang lưu thông trên đường đã bị thanh sắt rơi trúng khiến phần cửa gần tay mở bị móp vào, rất may không có thương vong về người.

Trước đó, ngày 28-12-2014, một đà giáo của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội đã đổ sập khi công nhân đang đổ bê tông. Một chiếc taxi đi qua đúng lúc dàn giáo sập đã bị mắc kẹt bên trong. May mắn, tài xế và ba nữ hành khách thoát ra an toàn, không ai bị thương.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khác xảy ra vào tháng 11-2014, hai thanh sắt dài từ công trình này (đoạn qua đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) đã rơi xuống đường khiến một người tử vong và một người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm