Thêm 1 giám đốc tiếp tay nhập cảnh trái phép bị bắt

Trưa 15-5, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Đà Nẵng, đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Xuân Thành (37 tuổi, ngụ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) và Tô My Hồng Anh (32 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Công an làm việc với nghi phạm Lê Xuân Thành (bìa phải) trước khi bắt tạm giam. Ảnh: H.H

Theo điều tra cho thấy, ông Thành là Giám đốc Công ty TNHH Phi Anh Pro và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Patour (thuê văn phòng tại chung cư Monarchy, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà).

Từ tháng 1 đến tháng 3-2021, Thành câu kết với một chủ doanh nghiệp người Hàn Quốc hoạt động tại Đà Nẵng. Thành đã sử dụng pháp nhân doanh nghiệp của mình để bảo lãnh cho bảy công dân Hàn Quốc nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia hoặc nhà đầu tư.

Nhưng thực chất, những người nhập cảnh không phải là chuyên gia hay nhà đầu tư, cũng không thuộc đối tượng ưu tiên được nhập cảnh trong gian dịch COVID-19 đang diễn ra ở Việt Nam.

Khi hoàn thành cách ly, những người nhập cảnh nói trên không làm việc tại các doanh nghiệp do Thành bảo lãnh mà làm việc tự do tại nhiều nơi. Việc đứng pháp nhân cho nhập cảnh trái phép này Thành đã trục lợi số tiền hàng ngàn USD.

Còn Tô My Hồng Anh làm nhân viên cho công ty của ông chủ người Hàn Quốc. Cô này đã trực tiếp móc nối gặp Thành và Nguyễn Trần Anh Tuấn (chủ công ty đã bị bắt vào ngày 12-5) giúp nhiều người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Ngoài ra, Công an TP Đà Nẵng cũng đang điều tra các đường dây bảo lãnh cho nhiều công dân Trung Quốc nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia hoặc nhà đầu tư nhưng có dấu hiệu hoạt động đánh bạc qua mạng internet.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm