Thầy lang chữa bệnh bằng ong được miễn trách nhiệm hình sự

Ngày 19-11, VKSND huyện Châu Thành, Bến Tre đã có quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, miễn trách nhiệm hình sự ông Nguyễn Văn Thành (71 tuổi, ngụ xã Tam Phước, huyện Châu Thành) về tội vô ý làm chết người.

Trước đó vào tháng 9-2020, VKSND huyện Châu Thành đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Thành để điều tra về tội danh trên.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên sau khi nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, các cơ quan chức năng xác định hành vi của ông Thành phạm tội do vô ý, bị can đã bồi thường 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Đồng thời phía gia đình nạn nhân cũng có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho ông Thành. Sau khi xem xét, VKSND huyện đã có quyết định miễn trách nhiệm hình sự như trên.  

Theo hồ sơ, ông Nguyễn Văn Bá (SN 1950, ngụ xã Phú Túc, huyện Châu Thành, Bến Tre) có tiền sử bệnh phổi, tăng huyết áp, có điều trị tại bệnh viện Quân y 120 (Tiền Giang). Biết ông Thành chữa bệnh miễn phí bằng phương pháp cho ong mật chích vào người nên gia đình đã đưa ông Bá đến nhà ông Thành để trị bệnh.

Ngày 6-10-2019, ông Bá đến nhà ông Thành để điều trị bệnh. Tại đây, ông Thành bắt 5 con ong mật ở trụ điện trước nhà để cho ong đốt vào cơ thể của ông Bá, trong đó 2 con đốt ở vùng bụng và 3 con đốt ở sau lưng, lúc sau thì ông Bá tử vong.

Theo kết luận của Phân viện pháp y quốc gia tại TP.HCM, nguyên nhân tử vong của ông Bá là do suy hô hấp và tuần hoàn cấp sau khi bị 5 con ong mật đốt nhiều nơi trên cơ thể, nếu không bị 5 con ong mật đốt vào cơ thể thì không thể làm ông Bá tử vong.

Theo đó, việc hành nghề chữa bệnh của ông Thành không có giấy phép và phương pháp điều trị bệnh bằng ong đốt của ông Thành chưa được Bộ Y tế hướng dẫn chuẩn đoán và điều trị (phát đồ điều trị). 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm