Thấy 1 phụ nữ lao xuống sông trong đêm rét, không ai dám cứu

Chiều 19-1, lực lượng cảnh sát và cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm chị Nguyễn Thị Ng. (39 tuổi, trú phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) trên sông Lam.

Người dân đứng trên cầu Bến Thủy dõi mắt xuống sông Lam tìm kiếm chị Ng. 

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 phút tối 18-1, người dân đi qua cầu Bến Thủy (bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An) phát hiện một người phụ nữ để lại xe máy và tư trang rồi leo lên thành cầu nhảy xuống sông Lam.

Thời điểm đó, trời tối, thời tiết rét lạnh, sông Lam sâu nên không có người nào dám nhảy xuống nước để cứu.

Từ chiếc xe máy và tư trang để lại trên cầu, cơ quan chức năng xác định được người nhảy cầu Bến Thủy là chị Ng. Người thân của chị Ng. đã thuê thuyền, thuê người tìm kiếm chị ở dưới chân cầu và phía hạ nguồn dòng Lam.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Nghệ An) đã chỉ đạo đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ trên sông xuất hai xe cứu nạn cứu hộ, hai xuồng máy cùng lực lượng triển khai tìm kiếm suốt đêm và ngày 19-1.

Hiện công tác tìm kiếm thi thể chị Ng. đang được diễn ra tích cực. 

Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Nghệ An) tổ chức tìm kiếm chị Ng. trên sông Lam. 

Trước đó, sáng 28-12-2020, người dân đi qua cầu Bến Thủy phát hiện chiếc xe máy hiệu Honda Vision để lại trên cầu. Một người cho rằng có thấy người mẹ trẻ ôm theo con nhỏ nhảy cầu nhưng không ai dám lao xuống sông cứu.

Cơ quan chức năng xác định được chiếc xe máy đó là của vợ chồng chị ĐTHN. Chị N quê Thanh Hóa, lấy chồng ở xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Vợ chồng chị có con 13 tháng tuổi bị bệnh não.

Ba ngày sau, thi thể chị N. được tìm thấy ở hạ nguồn sông Lam nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy cháu bé  13 tháng tuổi con của vợ chồng chị N. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm