Thanh niên túng quẫn, vét tiền đi mua dâm rồi cướp

Ngày 28-10, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị này đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Lực (25 tuổi, quê xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) về tội giết người và cướp tài sản.

Nghi phạm Nguyễn Văn Lực. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra, Lực từ quê vào làm công nhân cho một xưởng ở địa bàn quận Liên Chiểu. Do lười lao động nên chủ xưởng đuổi việc, Lực lang thang nhiều ngày để tìm việc nhưng không được, chiếc xe máy cũng bán để có tiền tiêu xài.

Sáng 7-10, Lực gom hết tiền trong túi đi mua một con dao với ý định đi cướp. Do trước đó làm việc gần tiệm hớt tóc, gội đầu ở 390 Nguyễn Lương Bằng, biết tại đây có nữ bán dâm nên Lực vào. Tại đây, Lực thỏa thuận mua dâm với giá 200.000 đồng với cô gái tên Trang.

Sau mua dâm xong, Lực vẫn chưa mặc quần áo vào nhưng thấy nữ nhân viên có điện thoại nên nảy sinh ý định khống chế rồi cướp. Lực lập tức rút dao khống chế cô gái nhưng cô này chống cự quyết liệt và la hét.

Lúc này, cụ bà Lê Thị Phương (70 tuổi, chủ nhà) đang ở phía sau nghe thấy chạy đến dùng cây gỗ đập trúng đầu Lực. Lực sẵn dao trong tay lao đến đâm trúng ngực cụ Phương. Cụ Phương cố gắng bò ra ngoài hiên thì gục tại chỗ. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, đến nay chưa hồi tỉnh.

Còn Trang trong lúc giằng co với tên cướp cũng đã bị thương ở tay. Cô gái lao ra ngoài hô hoán.

Thấy vậy, Lực liền mặc quần áo rồi bỏ chạy bộ rồi trốn vào một căn nhà cách gần hiện trường 500 m, rửa vết máu.

Tiệm hớt tóc xảy ra vụ án. Ảnh: HẢI HIẾU

Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định được vị trí tên cướp và khống chế đưa về trụ sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm