Thanh niên buôn súng qua mạng bị bắt khi nhờ sửa súng rulo

Ngày 27-12, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) lập hồ sơ xử lý Nguyễn Ngọc Cao Nhân (24 tuổi), Trần Văn Hưng (29 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra số vũ khí, công cụ thô sơ họ tàng trữ.

Lô súng vừa bị Công an quận Tân Bình phát hiện, thu giữ. Ảnh: CA

Trước đó, ngày 17-12, Công an quận Tân Bình nhận được tin báo của An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất về việc phát hiện một kiện hàng nghi vấn có chứa vũ khí đã tháo rời.

Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện trong đó chứa súng tự chế dạng bút, súng hoa cải được tháo rời và đạn. Qua truy xét, công an xác định và bắt giữ Nhân là chủ của kiện hàng trên.

Nhóm người khai nhận mua bán súng qua mạng rồi bán lại để kiếm lời. Ảnh: CA

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nhân, công an thu giữ thêm chín khẩu súng các loại, 212 viên đạn thể thao, 34 viên đạn công cụ hỗ trợ, 10 viên đạn súng ngắn, một hộp đạn chì súng săn và 34 dao, kiếm, đao, chĩa các loại.

Trong thời gian làm việc với Nhân, chiều 19-12, công an phát hiện Hưng gọi điện thoại cho Nhân nhờ sửa hai khẩu súng rulo. Công an quận Tân Bình đã yêu cầu Hưng đến trụ sở làm việc và thu giữ hai khẩu súng rulo cùng sáu viên đạn.

Nguyễn Ngọc Cao Nhân cùng tang vật.

Tại cơ quan công an, Nhân và Hưng khai nhận đã mua số vũ khí trên mạng xã hội của nhiều người (không rõ lai lịch); sau đó bán lại cho ai có nhu cầu với giá cao hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm