Thanh niên 26 tuổi cầm đầu băng nhóm cho vay lãi 'cắt cổ'

Ngày 30-11, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02, Công an TP Hà Nội), cho biết vừa triệt phá một băng nhóm chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo đó, người cầm đầu được xác định là Nguyễn Trung Hiếu (26 tuổi, tức Hiếu “Chùa Vua”). Ngoài Hiếu, công an còn bắt giữ sáu nghi can khác đều trú tại Hà Nội, là “đàn em” thân tín của ông trùm này.

Băng nhóm cho vay nặng lãi bị công an bắt giữ. Ảnh: CACC

Kết quả điều tra cho thấy từ tháng 1-2019, Hiếu bắt đầu hoạt động cho vay, hỗ trợ tài chính dưới hình thức bốc bát họ với lãi suất lên tới 121,6%/năm. Quy mô của đường dây cho vay nặng lãi này rất lớn, khi số tiền mỗi khách hàng có thể vay dao động từ 5 triệu đến 500 triệu đồng.

Mỗi khi có khách đến vay, Hiếu sẽ giao đàn em đi tìm khách vay, xác minh nhà cửa, nhân thân, công việc và khả năng tài chính của khách để làm thủ tục cho vay.

Khách vay thanh toán tiền lãi chủ yếu dưới hình thức chuyển khoản. Nếu chậm trả hoặc không có khả năng trả thì các đàn em của Hiếu sẽ thay nhau đến nhà để đòi tiền.

PC02 Hà Nội cho biết đã thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ liên quan đến việc cho vay lãi nặng của băng nhóm này. Tổng số khách mà nhóm cho vay vào thời điểm bắt giữ lên đến 200 người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm