Thanh niên 21 tuổi đi tới đâu trộm cắp ở đó

Ngày 27-6, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Vũ Hồng Sơn (21 tuổi, trú tại Thanh Hóa) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Sơn chính là nghi phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP Hà Nội thời gian qua.

trộm cắp tài sản

Vũ Hồng Sơn tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Theo đó, Sơn quen biết với một cô gái thuê trọ tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy và thường tới phòng trọ của chị này để chơi.

Tại đây, Sơn phát hiện trong phòng trọ của bạn mình có hai thùng giấy đựng nhiều giày thể thao nhãn hiệu Adidas còn mới. Do không có việc làm lại cần tiền tiêu xài, Sơn nảy sinh ý định trộm cắp.

Liên tục trong tháng 4-2020, nam thanh niên trộm bảy đôi giày ở phòng trọ của cô gái nói trên, mang đi bán được 15 triệu đồng rồi tiêu xài hết.

Tiếp đó, ngày 16-6, Sơn đến một công ty trên địa bàn quận Thanh Xuân để xin việc. Sơn bị từ chối vì không đủ tiêu chuẩn.

Lúc này, Sơn đã nhờ nhân viên của công ty chở ra chỗ khác để kiếm việc làm. Lợi dụng anh này không để ý, Sơn lấy trộm hai chiếc điện thoại nhãn hiệu Vivo và Xiaomi của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Chưa dừng lại, hai ngày sau, Sơn tiếp tục xin việc tại một nhà nghỉ ở đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy. Tuy nhiên, chỉ trong ngày đầu tiên đi làm, Sơn đã lấy trộm một chiếc điện thoại Iphone 7 Plus của một nhân viên rồi bỏ trốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm