Thắng “tài dậu” chỉ bị truy tố tội tổ chức đánh bạc

Theo VKSND tối cao, chỉ đủ cơ sở truy tố Thắng “tài dậu” về tội tổ chức đánh bạc xảy ra từ năm 1994 đến 1995 theo Điều 200 Bộ luật Hình sự năm 1985.

Theo kết quả xác minh của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an), từ cuối năm 1994 đến đầu năm 1995, Thắng nhiều lần tổ chức xóc đĩa tại nhà ở quận Đống Đa mỗi ngày hai ca với khoảng 25-30 người tham gia. Mỗi người tới chơi phải đóng cho Thắng 50.000 đồng - số tiền khá lớn vào thời điểm đó. Cơ quan điều tra đã lấy lời khai những người từng tham gia đánh bạc, có người khai nhận, có người bác bỏ. Sau khi ra đầu thú cuối tháng 11-2007, Thắng “tài dậu” thừa nhận có tổ chức đánh bạc và xin nộp lại bốn triệu đồng tiền thu lợi bất chính.

Thắng còn khai có tham gia chơi xóc đĩa và cá độ bóng đá. Cơ quan điều tra kết luận hành vi xảy ra từ năm 1995 đến 1998, trong đó có những trận bị can thắng độ 300 triệu đồng nên đã khởi tố bổ sung tội danh đánh bạc. Tuy nhiên, hành vi phạm pháp xảy ra đã lâu, đến nay đã hết thời hiệu xử lý hình sự nên Thắng được đình chỉ điều tra đối với tội đánh bạc. Trong vụ án Năm Cam trước đây, Thắng bị tình nghi đã tổ chức bảo kê nhiều sòng bạc ở Hà Nội. Ngoài ra, còn có thông tin nghi ngờ Thắng tham gia “chạy án” cho Năm Cam khi Năm Cam bị cải tạo bắt buộc ở trại Thanh Hà (Phú Thọ) những năm 1995-1996. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác minh những thông tin này và kết luận không có căn cứ để xử lý.

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm