Thảm sát ở Thái Nguyên: Tang tóc nơi xóm chè

“Thật quá kinh khủng…" - ông Tùng, người dân xã Sơn Phú, thốt lên như thế khi kể về những sự việc Hoàng Văn Chín dùng dao cướp đi mạng sống của năm người, trong đó nhiều nạn nhân là họ hàng thân thích với kẻ thủ ác.

Ông Lê Văn Bình, công an viên của xã, một trong những người đầu tiên chứng kiến sự việc, kể lại.

Ông Lê Văn Bình, công an viên của xã, một trong những người đầu tiên đến hiện trường, cho hay: Các nạn nhân mà Chín sát hại toàn là anh rể, cháu con ông bác, chị dâu và anh họ.

"Đau thương nhất là vợ chồng anh Hoàng Văn Luận và chị Trần Thị Hường, căn nhà vẫn còn thơm mùi sơn vừa hoàn thành của hai vợ chồng, giờ chỉ có mùi tang tóc và hương khói".

Điều may mắn dân trong xã kể lại đó chính là hai con trai của anh Luận, vì khi chứng kiến cha mẹ bị chém dã man, hai cháu vội vàng chạy vào nhà đóng chặt cửa lại.

“Nếu chậm tí nữa, chắc các cháu cũng nằm đó với bố mẹ rồi” - một người dân trong thôn nhìn về phía quan tài hai vợ chồng nói.

Con đường nơi hung thủ sát hại nhiều người. 

Căn nhà của các nạn nhân chỉ cách nhau chừng vài trăm mét, cách không xa nơi mà Chín đã giết hại vợ.

"Chín giết vợ rồi xô mẹ của mình làm bà xây xát, rồi bắt đầu chạy dọc con đường trên thôn, gặp ai chém nấy" - một người dân thôn Lương Bình 2 nói.

Căn nhà của anh Nam, nơi hung thủ vào tận nhà để sát hại.

Một trong những nạn nhân của Chín là anh Hoàng Văn Nam (sinh năm 1994), cha mẹ mất sớm, anh Nam làm nghề mộc tự do và ở chung nhà với cậu của mình. Căn nhà tranh vách đất, không có vật dụng gì đáng giá.

Nếu như các nạn nhân khác bị Chín giết trên đường thì anh Nam, theo lời kể của người dân, dù ở trong nhà vẫn bị Chín tìm vào sát hại.

“Chưa bao giờ thôn này, xã này, vùng này tang tóc như thế” - ông Sơn, người đã hai thứ tóc, buồn bã nói.

Dọc một con đường của thôn Lương Bình 2, người dân trong thôn, trong xã không ai bảo ai đều đến chia buồn và tham gia vào việc chăm lo hậu sự cho các gia đình.

Bàn quyên góp cho các nạn nhân. 

Một bàn quyên góp cũng được đặt ra giữa sân để đón nhận sự sẻ chia của mọi người với gia đình xấu số.

Ở nhà Chín, hai con gái của người này không ngừng tiếng khóc. Đây có lẽ là ngày đau thương nhất của hai chị em khi mẹ là nạn nhân trong một vụ thảm sát, còn kẻ gây nên điều đó lại là cha mình.

Sau khi gây án, Chín bỏ trốn lên núi, cách hiện trường vụ án không xa và bị công an bắt giữ vào 9 giờ 45 sáng nay.

Người dân cùng nhau lo chuẩn bị hậu sự cho các nạn nhân. Đây cũng là con đường Chín đi tìm người để giết hại.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, Hoàng Văn Chín là đối tượng nghiện đang được quản thúc tại địa phương. Thời điểm Chín gây án vào khoảng 8 giờ sáng.

Trong thời gian được quản thúc tại địa phương, Chín chưa gây ra sự việc gì và cũng không có mâu thuẫn, hiềm khích gì với những nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm