Tham ô gần 900 chiếc tivi

Ngày 28-3, hành vi vi phạm pháp luật của Dũng đã bị Phòng CSĐT tội phạm về trật tự QLKT&CV - CATP Hà Nội đấu tranh, làm rõ. Khoảng năm 2004, Dũng được Công ty Logitem VN2 ký hợp đồng tuyển dụng. Đây là doanh nghiệp chuyên doanh vận tải, cho thuê kho bãi và nhiều dịch vụ khác.

Bùi Đức Dũng nghe quyết định bắt tạm giam.
Bùi Đức Dũng nghe quyết định bắt tạm giam.

Tháng 9-2005, Công ty Logitem VN2 ký hợp đồng kinh tế với chi nhánh Công ty JVC-Hà Nội cho thuê kho chứa hàng. Phía Công ty Logitem VN2 ngoài việc chịu trách nhiệm trông giữ, bảo quản, quản lý việc xuất nhập, kiểm kê, còn kiêm vận chuyển hàng đến các đại lý của JVC.

Công tác phụ trách kho hàng được Công ty Logitem VN2 giao cho Bùi Đức Dũng. Hàng ngày, Dũng có nhiệm vụ kiểm kê, báo cáo hàng tồn về chi nhánh Công ty JVC theo quy trình xuất nhập đã được Công ty Logitem VN2 quy định.

Tháng 7-2007, Công ty Logitem VN2 kiểm kê hàng của Công ty JVC, phát hiện thất thoát... 828 chiếc tivi gồm 3 moden: AV 21L-315, AV 21L-315BK, và AV 21W-315BK, trị giá trên 1,7 tỷ đồng. Thủ phạm gây ra sự thất thoát này không ai khác ngoài Bùi Đức Dũng.

Sau nhiều lần thuyết phục Dũng khắc phục hậu quả nhưng không được, Công ty Logitem VN2 đã tố cáo sự việc đến cơ quan công an.

Trên cơ sở tài liệu thu thập, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Bùi Đức Dũng để đấu tranh. Lời khai của thủ kho gian lận này cho thấy, anh ta thực hiện hành vi rút ruột kho hàng từ cuối năm 2005.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Dũng đã nhiều lần tự ý làm lệnh xuất hàng của chi nhánh Công ty JVC, đem tivi bán cho cửa hàng điện lạnh Tường Huy ở đường Ngọc Lâm, quận Long Biên. Ngay cả cửa hàng này cũng bị Dũng lừa.

Lần đầu tiếp xúc, Dũng giới thiệu với chủ cửa hàng là người của Công ty JVC, có tivi trả thưởng cho cán bộ công nhân viên cần bán. Mỗi chiếc tivi Dũng rao giá thấp hơn giá nhập của đại lý từ 300.000-400.000 đồng.

Vụ đầu tiên, sau khi thống nhất giá cả, Dũng đã lấy được 10 chiếc đem bán với giá 2,4 triệu đồng/chiếc. Những lần sau đó, cũng bằng thủ đoạn báo có lệnh xuất hàng của Công ty JVC, Dũng đã bán cho cửa hàng Tường Huy tổng cộng 828 chiếc tivi.

Để mang số hàng này ra khỏi kho, Dũng tự làm lệnh giao hàng của Công ty JVC, hoặc gửi cùng với hàng xuất cho đại lý, sau đó làm lệnh vận chuyển kiêm lệnh xuất hàng trong đó ghi địa điểm trả hàng giao cho lái xe. Sau khi lái xe giao hàng xong thường nộp lại cho Dũng biên bản để Dũng tập hợp thông báo Công ty JVC biết.

Riêng các giấy tờ giao dịch với cửa hàng Tường Huy, Dũng đã hủy bỏ nhằm mục đích che giấu hành vi gian lận. Đáng chú ý, nhằm đối phó sự phát hiện của Công ty JVC về số lượng hàng trộm cắp, Dũng nhờ một nhân viên chi nhánh JVC mua hộ tivi có cùng moden mà Dũng đã lấy, để vào trong kho, phòng khi Công ty JVC có yêu cầu xuất hàng cho đại lý.

Đến thời điểm bị bắt, Dũng đã sử dụng gần hết số tiền có được nhờ lấy trộm tivi, tự nộp khắc phục hậu quả được 200 triệu đồng. Số còn lại Công ty Logitem VN2 phải tự giải quyết với đối tác.

MINH HÀ - (Theo ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm